Bơm nhiệt Heat Pump – giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Hiệu quả thực tiễn khi sử dụng máy bơm nhiệt Heat Pump

 

Với việc sử dụng nước nóng thường xuyên, chi phí điện năng, dầu là rất lớn. Áp dụng công nghệ bơm nhiệt sẽ góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí khổng lồ trên qua đó giúp giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị bơm nhiệt,  CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH được biết đến là đơn vị chuyên tư vấn giải pháp và thi công lắp đặt hệ thống máy bơm nhiệt Heat Pump hàng đầu tại Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc, chúng tôi cung cấp các sản phẩm máy bơm nhiệt Heat Pump chính hãng như: H'sTrong, Megasun, Green Heat, Jiko v.v.v

Mặc dù có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn nhưng bơm nhiệt có chi phí vận hành hàng năm thấp hơn nhiều so với việc sử dụng điện hoặc gas để sản xuất nước nóng. Một hệ thống máy bơm nhiệt Heat Pump được lắp đặt hợp lý sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành và mang lại cho chủ đầu tư khả năng thu hồi vốn. Bên cạnh đó, thị trường và người tiêu dùng còn khá xa lạ và chưa hiểu hết lợi ích kinh tế và xã hội của thiết bị này cũng là lý do khiến việc ứng dụng bơm nhiệt hiện vẫn chưa được rộng rãi.

Bơm nhiệt Heat Pump – giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả - Ảnh 1

 

 Giải thích nguyên lý làm việc của hệ thống heat pump

 

– Sơ đồ tổng thể:

+ Nước lạnh được cấp vào hệ thống (đường màu xanh) được đưa tới tấm gia nhiệt sử dụng năng lượng mặt trời và bình bảo ôn.

Nước lạnh được gia nhiệt bằng năng lượng mặt trời nhiệt độ của nước đạt khoảng 600C thì nước được đưa tới bình bảo ôn (đường màu đỏ). Tại đây nước được giữ ấm. Vào các giờ cao điểm nhu cầu sử dụng nước tăng cao nước lạnh có thể được cấp trực tiếp vào bình bảo ôn, và được gia nhiệt bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng ngoài khác (dầu đốt, điện, nhiệt từ các thiết bị khác như: tủ lạnh, điều hoà…), giữ nhiệt cho nước trong bình bảo ôn và gia nhiệt cho nước vào giừo cao điểm.

Hoạt động của heatpump giống như điều hoà hay tủ lạnh: công chất làm nóng nước được đối lưu thông qua bơm tăng áp. Công chất nóng được đưa tới bình bảo ôn tại đây có sự trao đổi nhiệt giữa công chất nóng với nước trong bình bảo ôn, sau đó công chất lạnh được đưa ngược trở và gia nhiệt (hot air inlet) nhờ các nguồn năng lượng nhu điện, dầu, hay khí nóng…rồi được đưa tới máy nén để tiếp tục gia nhiệt trước khi đưa tới bình bảo ôn.

Bơm nhiệt Heat Pump – giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả - Ảnh 2

Lợi ích khi sử dụng heatpump và đặc tính của máy nước nóng Heatpump

 

- Được sử dụng nguồn nhiệt miễn phí, thân thiện với môi trường

- Độ bền cao

- Chi phí hoạt động cho hệ thống thấp

- Thu hồi vốn nhanh

- Hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng.

- An toàn và thông minh.

- Dễ lắp đặt.

- Sạch và bảo vệ môi trường.

zalo icon