Cách chọn máy nước nóng trung tâm Heatpump

Cùng tìm hiểu  cấu tạo  nguyên lý hoạt động máy bơm nhiệt  heat pump

Máy bơm nhiệt là một thiết bị có thể sử dụng ứng dụng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày hoặc trong các hoạt động sản xuất lớn. Máy bơm nhiệt có thể sử dụng để cung cấp nước nóng khối lượng lớn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và sản sinh ra nhiệt lượng mà vô cùng tiết kiệm về chi phí vận hành và hiệu quả kinh tế cao.

Mục đích hoạt động của máy bơm nhiệt là vận chuyển nhiệt từ môi trường này sang môi trường khác. Khác với nhiệt từ máy bơm thông thường chỉ được phép di chuyển theo một chiều cố định từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng.

Theo tự nhiên, nhiệt lượng sẽ di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao xuống nơi có nhiệt độ thấp hơn. Nhưng nhờ có máy bơm nhiệt, nhiệt có thể vận chuyển theo chiều ngược lại mà chỉ cần sử dụng một năng lượng nhỏ cung cấp từ điện hoặc xăng. Vì vậy, máy bơm nhiệt có thể vận chuyển nhiệt lượng lấy từ môi trường tự nhiên tới một không gian khác như căn hộ hoặc nhà cao tầng. Máy bơm nhiệt ít tiêu thụ năng lượng hơn những thiết bị cung cấp nhiệt thông thường nên máy bơm nhiệt đóng vai trò là một thiết bị cải tiến kỹ thuật quan trọng trong việc giảm lượng khí thải như SO2 hoặc CO2 ra môi trường sống.

Cấu tạo của máy bơm nhiệt

Cấu tạo của máy bơm nhiệt cơ bản gồm có: một dàn lạnh, một dàn nóng, máy nén, van tiết lưu, dàn ống đồng, quạt dàn lạnh, quạt dàn nóng, bộ điều khiển, cảm biến, môi chất lạnh và nhiều linh kiện khác. 

Cấu tạo của máy bơm nhiệt về cơ bả giống cấu tạo của chiếc điều hoà hai chiều. Dàn lạnh sẽ hấp thụ nhiệt ở khu vực xung quanh để chuyển tới dàn nóng rồi xả nhiệt ra bên ngoài. Điều này ứng dụng rộng rãi trong thực tế và có thể cấp nhiệt cho một mục đích cụ thể mà không cần sử dụng đến điện trở nhiệt.

Máy bơm nhiệt nếu ở chế độ sưởi sẽ có nguyên lý hoạt động như sau:

Nhiệt lượng từ ngoài môi trường sẽ được máy bơm nhiệt thu lại rồi được luồng lưu chất vận động, vận chuyển xuống vùng máy nén

Tại đây, luồng lưu chất vận động bị nén lại và nhiệt độ tăng lên 80 độ C, và nhiệt lượng cho luồng lưu chất vận động mang theo cũng sẽ tăng lên.

Luồng lưu chất vận động ở nhiệt độ cao kia sẽ được chuyển tới vùng máy ngưng tụ, được ngưng tụ thành chất lỏng, giải phóng nhiệt lượng mang theo để cung cấp cho thiết bị sưởi.

Ngay lúc đó, lượng lưu chất vận động đi qua vùng giảm áp và đưa trở về máy sấy, sấy thành luồng lưu chất vận động mới ở dạng hơi, mang theo nhiệt lượng từ môi trường bên ngoài và bắt đầu lại một chu trình như trên.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt

nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-bom-nhiet

Máy bơm nhiệt gồm 4 bộ phận chính:  thiết bị bay hơi, máy ngưng tụ, máy nén và van giảm áp nối với nhau tạo thành một vòng kín. Một dòng chất lỏng dễ bay hơi, gọi là lưu chất vận động, quay trong bơm với nhiệm vụ truyền nhiệt từ môi trường ngoài vào môi trường nhận.

Ở chế độ sưởi, máy bơm nhiệt hoạt động theo nguyên tắc sau: Đầu tiên, máy bơm sẽ thu nhiệt từ môi trường bên ngoài và được vận chuyển đến máy nén bằng dòng lưu chất (lúc này ở dạng hơi, áp suất thấp, nhiệt độ khoảng 10 độ C).

Tại máy nén, dòng chất lỏng động cơ nén sẽ làm tăng nhiệt độ (lên khoảng 80 độ C), và nhiệt lượng do dòng chất lỏng mang theo bên người cũng tăng lên.

Sau đó, dòng chất lỏng có nhiệt độ cao này được chuyển đến bình ngưng, tại đây quá trình ngưng tụ chất lỏng sẽ giải phóng nhiệt mang theo (nhiệt này thu được từ môi trường bên ngoài và từ quá trình nén ở máy nén) để cung cấp cho thiết bị gia nhiệt.

Đối với máy bơm nhiệt, hiệu suất của máy COP (Hệ số Hiệu suất) được tính bằng tỷ số giữa nhiệt lượng do máy bơm cung cấp và năng lượng cần thiết để máy bơm hoạt động.

Hiệu suất của bơm nhiệt điện thông thường luôn bằng 1, còn với máy bơm nhiệt, hiệu suất sử dụng có thể lên tới 3 (với máy bơm nhiệt sử dụng nguồn nhiệt từ đất) hoặc xấp xỉ 2 với máy bơm sử dụng nguồn nhiệt không khí.

Lợi ích từ máy bơm nhiệt

Máy bơm nhiệt chủ yếu được sử dụng cho hệ thống sưởi trong phạm vi gia đình. Trong phạm vi lớn hơn, tại các đơn vị không trực tiếp tham gia sản xuất (ví dụ như văn phòng), người ta sử dụng máy bơm nhiệt thuận nghịch để sưởi ấm trong mùa đông và làm mát trong mùa hè.

Bơm nhiệt (heat pump) cũng có khả năng để sưởi ấm nhà của bạn ngoài việc làm lạnh nó. Vào mùa hè, nó làm mát , và vào mùa đông nó đảo ngược quá trình này và làm ấm môi trường xung quanh. Bơm nhiệt (heat pump) rất an toàn và tiết kiệm được 3/4 điện năng tiêu thụ do hiệu suất thiết bị đạt tới 400%.

  • Bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm môi trường
  • Nguồn nhiệt năng được hấp thu từ không khí
  • An toàn, vận hành tự động. Không gây nguy hiểm và không có nguy cơ bị điện giật
  • Lắp đạt dễ dàng, đơn giản, thuận lợi
  • Điện năng tiêu thụ thấp (chỉ bằng 20% so với các máy nước nóng sử dụng bằng điện khác có cùng dung tích)
  • Phạm vi sử dụng rộng rãi, từ các công trình công nghiệp như: Trường học, Bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, resort, bể bơi,…đến các hộ gia đình, nhà dân​
  • Nhiệt độ nước đầu ra luôn đạt trên 56 độ C. Lưu lượng từ 100 lít/h đến 10,000 lít/ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của quý khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt Heat Pumps - Ảnh 1

Lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt Heat Pumps - Ảnh 2

HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN MÁY BƠM NHIỆT TỐT NHẤT

Máy bơm nhiệt không chỉ được sử dụng trong các gia đình, căn hộ mà còn được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, xí nghiệp, khu chung cư, nhà cao tầng, khách sạn… Thế nhưng máy bơm nhiệt Heat Pump lại chưa phổ biến ở nước ta, vì vậy mọi người chưa có thể tự mình lựa chọn cho mình một chiếc máy bơm nhiệt phù hợp với nhu cầu của mình. Vậy nên chọn máy bơm nhiệt như thế nào để vừa đảm bảo chất lượng và đảm bảo phù hợp cho nhu cầu sử dụng

1- Lựa chọn máy bơm nhiệt theo nhu cầu sử dụng

Cách chọn mua máy bơm nhiệt phù hợp trước hết cần xác định nhu cầu sử dụng là bước đầu tiên nên làm để bạn có thể chọn được máy bơm nhiệt thích hợp. Nhu cầu sử dụng nước nóng khác nhau như cho hộ gia đình hay cho công trình lớn sẽ yêu cầu công suất khác nhau. Xác định rõ nhu cầu sẽ tiết kiệm được chi phí tránh lãng phí điện năng.

2- Lựa chọn máy bơm nhiệt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Máy bơm nhiệt do mới du nhập vào nước ta nên bạn không thể biết được máy ở đâu tốt, vì vậy khi mua máy cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nếu là hàng nhập khẩu phải có COCQ rõ ràng, bảo hành gốc của hãng (hoặc là bảo hành của đại lý – công ty) hay không? Các linh kiện, chi tiết máy có được dập nổi, ghim mã số hóa trên thân không để xác thực hàng hóa chính hãng. Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường với giá thành rẻ hơn rất nhiều, đánh trúng tâm lý của khách hàng ngày càng nhiều làm phân tâm người dùng. Hiện nay trên thị trường, một số thương hiệu được khách hàng tin dùng như: Ecomax, Jiko, Green Heat, Magasun… Không những với chất lượng đảm bảo, mà các thương hiệu này còn có những dịch vụ khách hàng uy tín các bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách lựa chọn máy bơm nhiệt tốt nhất - Ảnh 2

3- Lựa chọn máy bơm nhiệt có chế độ bảo hành, giấy tờ, bảo dưỡng, thay thế rõ ràng.

Máy bơm nhiệt chi phí ban đầu rất cao vì vậy khi mua phải có giấy đầy đủ và có chính sách bảo hành rõ ràng. Thông thường, với những máy bơm nhiệt heat pump hàng nhái, hàng giả thì giấy bảo hành cũng có thể giả, bạn phải chú ý đến tem dán của nhã hàng, bởi lẽ nếu là giấy tờ giả thì nó sẽ chẳng có hiệu lực gì ngoài pháp lý cả. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn mua được sản phẩm có bảo hành đầy đủ, uy tín.

4- Lưu ý lựa chọn máy bơm nhiệt phù hợp với không gian lắp đặt

Máy bơm nhiệt có nhiều công suất và kích thước khác nhau vì vậy tùy thuộc vào không gian lắp đặt để lựa chọn một chiếc máy phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều loại máy và đa dạng về thể tích cũng như hiệu suất khoảng từ 200 – 4000L với giá thành khác nhau. Vậy nên, để đảm bảo luôn phục vụ được nhu cầu sử dụng, bạn nên chọn những loại máy có dung tích phù hợp để vừa đảm bảo đủ nước dùng mà lại tiết kiệm được chi phí.

Địa chỉ cung cấp máy bơm nhiệt giá rẻ chất lượng tại Hải Phòng

Hotline: 0902.045.868

Nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn ngày càng nhiều, điều này khiến chi phí sinh hoạt của gia đình bạn ngốn một khoản khá lớn, Bạn muốn mua máy bơm nhiệt tại Hải Phòng để sử dụng gia đình, nhưng không biết mua sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ ở đâu. 

Máy bơm nhiệt giá rẻ tại Hải Phòng nhưng chất lượng vô cùng tốt là những ưu điểm mà XANH XANH chinh phục đông đảo người tiêu dùng trên thị trường.

Không chỉ hoạt động sản xuất công nghiệp mà các hoạt động cá nhân, gia đình cũng cần sử dụng máy bơm nhiệt. Chúng vô cùng tiện ích, thích hợp dùng trong mọi nhà xưởng, xí nghiệp, hộ gia đình, khu chung cư, nhà cao tầng, khách sạn... Đáp ứng những nhu cầu đó, chúng tôi sản xuất những dòng máy bơm nhiệtchất lượng cao, giá thành hợp lý, mọi công trình đều có thể tiếp cận hiệu quả.

may-bom-nhiet-gia-re-tai-hai-phong

 

zalo icon