Có nên đầu tư máy bơm nhiệt hay không

Máy bơm nhiệt heat pump là gì và ưu điểm của nó

 

Máy bơm nhiệt heat pump ngày càng phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội của nó mang đến cho người sử dụng. Bạn đã từng nghe đến máy bơm nhiệt heat pump nhưng không biết máy bơm nhiệt heat pump là gì? Ưu điểm của máy bơm nhiệt heat pump? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Việc lựa chọn và sử dụng một thiết bị cung cấp nhiệt cho gia đình là điều cần thiết, nhất là với các gia đình ở miền Bắc mùa đông lạnh giá.  Những thiết bị máy nước nóng trước kia vừa tốn điện, vừa không đủ an toàn khiến nhiều gia đình bối rối, muốn tìm kiếm và chuyển sang máy nước hóng thế hệ mới khác. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu đó thì một loại thiết bị mới là máy bơm nhiệt heat pump chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

 

Máy bơm nhiệt heat pump là gì? 

 

Trong tự nhiên, xu hướng nhiệt độ truyền từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp hơn. Chính vì vậy, người ta dùng máy bơm nhiệt heat pump để di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp hơn tới nguồn nhiệt cao hơn và ngược lại. Như vậy, máy bơm nhiệt là một thiết bị hoạt động theo nguyên lý Nhiệt động lực, sử dụng một lượng nhỏ năng lượng để hấp thụ và điều chỉnh nhiệt độ, di chuyển nó đến nơi mong muốn.

Có nên đầu tư máy bơm nhiệt hay không - Ảnh 1

Ưu điểm khi sử dụng heat pumplà gì?

 

Ưu điểm 1: Máy bơm nhiệt heat pump làm việc liên tục giúp tiết kiệm điện năng.

Hiện nay, có rất nhiều dòng máy khác nhau, nhưng về cơ bản các dòng máy bơm nhiệt heat pump vẫn được ưu tiên sử dụng hơn cả do ưu điểm tiết kiệm điện năng, làm việc được liên tục trong mọi môi trường, không hề bị phụ thuộc vào một môi trường. Máy bơm nhiệt heat pump có thể hoạt động bất cứ khi nào cần, làm việc liên tục kể cả ban đêm, cho ra nhiều nước nóng hơn trong một ngày.

Ưu điểm 2: Thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng

Như đã nói, nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt heat pump chính là việc lấy năng lượng từ nguồn nhiệt thấp (như trong không khí, độ ẩm, nguồn nước) rồi chuyển hóa  thành nguồn nước nóng nhiệt độ cao. Do đó, nó không hề dùng điện năng để làm nóng nước, chính vì vậy, nó hoàn toàn thân thiện và an toàn cho người dùng. Máy bơm nhiệt heat pump quả thật là sự lựa chọn hữu ích và an toàn hàng đầu cho gia đình của bạn (đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già). Hệ thống được điều chỉnh nhiệt độ ngay tại đầu ra (khoảng từ 39 đến 55 độ C) bằng van pha tự động ổn định nhiệt, nhờ đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, đặc biệt là trẻ nhỏ khi sử dụng sẽ không lo bị bỏng (phỏng) nếu nhiệt độ nước ra quá cao như các bình nước nóng thông thường (với độ nóng lên đến 75 đến 80 độ C)

 

Ưu điểm 3: Độ bền cao

Thiết bị này được gia công và chế tạo bằng titan chống ăn mòn, đồng thời được trang bị động cơ, các linh kiện như máy nén, van… được nhập khẩu nguyên chiếc từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, kết hợp với các loại vật liệu chống oxi ăn mòn, giúp tăng tuổi thọ của máy sử dụng tốt từ 12 đến 20 năm.

Ưu điểm 4: Dễ dàng trong việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng

Dòng máy này rất dễ để lắp đặt và vận hành, không cần phải có các kỹ thuật viên ngồi túc trực như các dòng máy nước nóng khác. Bạn chỉ việc cắm điện và tận hưởng nguồn nước nóng mà máy bơm nhiệt heat pumptạo ra mà không phải đợi hay bực tức khi đang sử dụng bị hết nước.

Sau khi sử dụng một thời gian dài, việc vệ sinh, bảo dưỡng, bảo trì máy định kỳ theo thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi đối với bất kì thiết bị máy móc nào. Có như vậy, máy mới làm tăng tuổi thọ của các linh kiện trong máy. Với máy bơm nhiệt heat pump, bạn sẽ không cần phải gọi đến cho nhân viên kỹ thuật để đến tận nhà vệ sinh, bảo dưỡng máy mà bạn có thể tự động kiểm tra và vệ sinh máy, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn cho việc này.

Ưu điểm 5: Dùng đươc với thời tiết, môi trường khác nhau

Hiện nay, máy bơm nhiệt heat pump có thể đáp ứng được mọi nhu cầu làm nóng nước, sưởi ấm hoặc làm mát gia đình, nhà máy, thủy sản, thậm chí ở hồ bơi công cộng hay hồ tắm… Máy bơm nhiệt heat pump thậm chí có thể hoạt động tốt trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.

Nói tóm lại, heat pump có khả năng giữ nhiệt trong quá trình làm việc hơn, có chi phí vận hành hàng năm thấp hơn nhiều so với các thiết bị sử dụng điện hoặc ga để làm nước nóng.

 

Chính vì vậy, việc đầu tư máy bơm nhiệt heat pump cho sinh hoạt hay trong hoạt động sản xuất kinh doanh là rất đáng. Nếu cần tư vấn thêm về thiết bị này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhé.

 

Công ty chuyên cung cấp và lắp đặt máy bơm nhiệt Heat Pump cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Hải Phòng

 

Hệ thống nước nóng trung tâm - máy bơm nhiệt Heat Pump sử dụng công nghệ bơm nhiệt dùng cho công nghiệp phải được cung cấp & lắp đặt bởi công ty chuyên nghiệp để bảo đảm đáp ứng tốt ít nhất 3 tiêu chí: Hiệu quả kinh tế - Chủ động nhiệt độ & công suất theo yêu cầu - Ít bảo trì, khi cần phải được đáp ứng nhanh. 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH là chuyên gia cung cấp và thi công hệ thống nước nóng bơm nhiệt, hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp với bơm nhiệt, với sản phẩm tốt, chế độ bảo hành dài hạn. Phân phối và nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả cạnh tranh, đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, góp phần tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH  cam kết sẽ cung cấp cho quý khách một hệ thống nước nóng trung tâm hoạt động ổn định với tuổi thọ lâu bền.  Với nhiều năm kinh nghiệm về máy bơm nhiệt heatpump và hơn 500 dự án công trình cho nhà dân, khách sạn, spa. Chúng tôi có thể khẳng định Hệ thống nước nóng trung tâm heat pump là giải pháp sử dụng máy bơm nhiệt heat pump hỗ trợ cung cấp nước nóng với thiết kế hiện đại, hiệu quả và tiết kiệm

zalo icon