Cung cấp máy bơm nhiệt nước nóng tại Hải Phòng

Hiểu rõ hơn về máy bơm nhiệt heat pump - Công ty chuyên tư vấn và lắp đặt máy bơm nhiệt nước nóng HeatPump tại Hải Phòng

 

Bơm nhiệt heat pump vốn là thiết bị có chức năng sản xuất nước nóng giống như bình nóng lạnh trong các gia đình… nhưng lại sở hữu nhiều đặc điểm tuyệt vời hơn. Một trong số đó là mức tiêu hao điện năng thấp, tính năng điều khiển thông minh, an toàn khi sử dụng và đặc biệt thân thiện với môi trường. 

Khác với bình nóng lạnh sử dụng 100% điện để đun nóng nước, máy bơm nhiệt heat pump chỉ sử dụng 20% điện năng cho hoạt động này. Thiết bị hoạt động theo cơ chế trao đổi nhiệt gián tiếp. Nhiệt lượng của không khí xung quanh sẽ được máy hấp thụ, gia tăng nhiệt lượng rồi truyền cho nước. Có thể làm được như vậy là nhờ trong máy có lưu hành một chất tải nhiệt trung gian đảm nhiệm chức năng vận chuyển nhiệt lượng giữa không khí và nước. Chất tải nhiệt này dễ dàng thay đổi nhiệt độ nếu ta tác động lên nó một lực nén hoặc giãn. Quá trình nén giãn chỉ tiêu tốn một phần nhỏ điện năng trong chi phí vận hành, cho nên giải pháp nước nóng bơm nhiệt heat pump được đánh giá là vô cùng tiết kiệm và mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Hiện nay có 2 loại máy nước nóng bơm nhiệt đang có mặt phổ biến trên thị trường là bơm nhiệt bình tích hợp và bơm nhiệt bình tách rời. 

  • Với loại bình tích hợp thì bộ phận bồn chứa nước sẽ được thiết kế liền thân với bộ phận làm nóng tạo nên hình dáng gọn gàng, sang trọng và tiện lợi. 
  • Còn đối với loại bình tách rời bồn chứa nước được thiết kế riêng biệt và chỉ đảm nhiệm duy nhất một chức năng là bảo quản nước nóng. Vì thế,  khách hàng có thể đặt 2 thiết bị ở 2 nơi khác nhau miễn là cảm thấy thuận tiện và hiệu quả. Ngoài ra người dùng còn có thể lựa chọn bồn có dung tích lớn hơn tùy theo nhu cầu sử dụng. 

Máy bơm nhiệt hiện nay đang là dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua. Quý khách có nhu cầu mua hoặc là tư vấn về sản phẩm máy bơm nhiệt tại Hải Phòng có thể liên hệ với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh, chúng tôi cam kết đủ năng lực thực hiện những dự án lớn. Hệ thống các giải pháp cho máy nước nóng chúng tôi có những ưu điểm và thành tích vượt trội. Hotline: 0902.045.868 

Cung cấp máy bơm nhiệt nước nóng tại Hải Phòng - Ảnh 1

Cung cấp máy bơm nhiệt nước nóng tại Hải Phòng - Ảnh 2

 

Những ứng dụng ưu việt của máy bơm nhiệt Heat Pump

 

Máy bơm nhiệt Heat Pump mặc dù là sản phẩm mới xuất hiện trong thị trường Việt Nam, nhưng lại rất nhanh chóng chiếm được sự tin dùng của hàng nghìn người Việt. Với nguyên lý làm việc đặc biệt, máy bơm nhiệt vừa cung cấp nhiệt lượng, vừa tiết kiệm điện năng, vừa lưu trữ những nguồn nhiệt năng còn tồn dư lại để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

 

Ứng dụng trong ngành công nghiệp của Máy Bơm Nhiệt Heat Pump

 

Điểm làm cho Máy Bơm Nhiệt- Heat Pump khác biệt với hệ thống máy lạnh là khả năng giữ nhiệt trong quá trình làm việc hơn là phung phí nó vào môi trường. Máy bơm nhiệt Heat Pump có chi phí vận hành hàng năm thấp hơn nhiều so với việc sử dụng điện hoặc ga để làm sản xuất nước nóng. Điều này có được là do thiết bị sử dụng điện không phải để đun nóng nước mà là để hấp thụ nhiệt từ không khí, gia tăng nhiệt cho nó và dùng nó để làm nóng nước. Khoảng ba phần tư nhiệt độ có được là do hấp thụ từ môi trường.

Ở các nước công nghiệp và phát triển nhất thế giới, máy bơm nhiệt được ứng dụng rộng rãi và phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì thiết bị này được ứng dụng cụ thể trong những lĩnh vực công nghiệp sau:

  • Sưởi ấm: sưởi ấm các nhà kính hoặc các toà nhà công nghiệp, thường sử dụng nguồn nhiệt lấy từ nước thải công nghiệp.
  • Sản xuất nước nóng hoặc nước lạnh: Hiện tại Megasun đã và đang cung cấp rất nhiều Máy nước nóng Bơm Nhiệt cho hệ thống ngành công nghiệp cần sử dụng tới nước nóng (40-90 °C) trong sản xuất, và trong các hoạt động lau rửa, và vệ sinh khu sản xuất. Nguồn nước nóng này có thể được cung cấp nhờ máy bơm nhiệt công nghiệp, những máy bơm nhiệt thuận nghịch còn dùng để làm lạnh nước.
  • Sản xuất hơi nước: nhiều ngành công nghiệp tiêu thụ một lượng khổng lồ hơi nước ở áp suất thấp, cao hoặc trung bình trong khoảng từ 100-200 °C. Những máy bơm nhiệt công nghiệp hiện nay có thể cung cấp hơi nước có nhiệt độ lên tới 150 °C (một mẫu máy bơm thử nghiệm thậm chí đã đạt tới 300 °C).
  • Máy sấy công nghiệp Bơm Nhiệt: Máy sấy bơm nhiệt công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sấy khô và hút ẩm ở nhiệt độ thấp và trung bình (cao nhất là 100 °C) như sấy khô bột giấy, thực phẩm và mở. Những máy bơm nhiệt dùng cho công nghiệp sấy khô thường có hiệu năng cao (COP từ 5 tới 7), và thường giúp tăng chất lượng sản phẩm so với các phương pháp sấy khô truyền thống, ví dụ như giảm thiểu sự bay mùi của thực phẩm (do quá trình sấy khô hoàn toàn khép kín).
  • Bay hơi và chưng cất: trong công nghiệp hoá học và sản xuất thực phẩm, công đoạn làm bay hơi và chưng cất tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Máy bơm nhiệt công nghiệp giúp giảm lượng năng lượng tiêu thụ với hiệu năng cao (COP từ 6 tới 30).

 

Ứng dụng máy bơm nhiệt Heat Pump trong gia dụng

 

Nhờ vào tính năng làm tăng nhiệt lượng di chuyển từ một nguồn nhiệt thấp tới nguồn nhiệt cao hơn, nên thiết bị này được ứng dụng nhiều nhất trong các thiết bị đun nước nóng bằng bơm nhiệt trong mọi gia đình. Bơm nhiệt giúp làm nóng nước nhanh chóng, tiết kiệm ¾ điện năng tiêu thụ so với việc đun nước bằng điện thông thường. Hiện nay, trên thị trường máy bơm nhiệt được dùng trong sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đây được coi là sự cách tân khi sử dụng nguồn không khí ấm để làm tác nhân gia nhiệt nước bên trong bình.

Với sự hấp thụ nhiệt từ 10 độ trở lên, máy có thể hoạt động với mọi điều kiện thời tiết, thân thiện và thích hợp mọi môi trường. Trong trường hợp nhu cầu sử dụng nước nóng cao hơn mức bình thường hay khi nhiệt độ của môi trường bên ngoài thấp hơn nhiệt độ hoạt động của máy (10oC) thì thanh đốt điện hỗ trợ sẽ tự động kích hoạt để đảm bảo cung cấp đủ lượng nước nóng.

 

zalo icon