Cung cấp thiết bị bơm tuần hoàn cho hệ thống Heat Pump tại Hải Phòng

Máy bơm nước tuần hoàn là gì?

Thiết kế của một máy bơm tuần hoàn thường được xác định bởi nhiệt độ thường xuyên cao của chất lỏng được xử lý và cột áp tương đối thấp (liên quan đến áp suất hệ thống), tương ứng với tổn thất cột áp trong hệ thống tuần hoàn.

Trong tiếng Anh, bơm tuần hoàn được hiểu với thuật ngữ Circulation Pump. Là dòng bơm khá phổ biến trong dân dụng đời sống cũng như sản xuất ở các nhà máy hay khu công nghiệp. Chúng chủ yếu được vận dụng vào việc tuần hoàn nước, duy trì nhiệt độ nước đồng đều trong hệ thống đường ống.

bom-tuan-hoan-circular-water-pumpbom-tuan-hoan-circular-water-pump

Nguyên lý hoạt động của bơm tuần hoàn

Máy bơm tuần hoàn nước hoạt động bằng cách bơm hoặc tuần hoàn nước trong một mạch vòng hoặc mạch kín. Nước trong máy bơm di chuyển xung quanh trong một mạch kín và không tiêu tốn nhiều năng lượng, có nghĩa là khi ban đầu nước được bơm lên trên, nó sẽ tuần hoàn xung quanh một hệ thống và trở lại vị trí ban đầu. Khi đó máy bơm chỉ cần đủ năng lượng để đẩy nước về phía trước. Quá trình này được lặp lại liên tục. Máy bơm tuần hoàn nước này cần ít năng lượng và thích hợp để sản xuất hệ thống sưởi, làm mát và tuần hoàn nước nóng trong các tòa nhà dân cư và thương mại. Ứng dụng phổ biến nhất của chúng là nước tuần hoàn trong hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm thủy điện. Nước này từ máy bơm tuần hoàn nước sau đó được chuyển vào các đường ống và trở lại lò hơi.

Ưu điểm của máy bơm tuần hoàn

Máy bơm tuần hoàn nước nóng đã có từ nhiều năm nay. Nhiều khách sạn và nhà hàng cao cấp đã cung cấp nước nóng theo yêu cầu cho khách hàng của họ như một sự tiện lợi tiêu chuẩn. Tuy nhiên, gần đây nhiều người biết đến và đang bắt đầu tận dụng nhiều lợi ích mà máy bơm tuần hoàn có thể mang lại.

Dưới đây là một số ưu điểm:

  • Tiện lợi: Một máy bơm tuần hoàn cung cấp nước nóng gần như ngay lập tức khi vòi được mở. Khả năng tiếp cận với nước nóng gần như tức thời có lẽ là lợi thế số một.
  • Sử dụng nước: Vì nước nóng được cung cấp gần như ngay lập tức, nên ít nước bị lãng phí hơn. Khi được lắp đặt, bạn sẽ không cần phải đợi dòng nước đạt đến nhiệt độ mong muốn. Điều này đặc biệt hữu ích ở những nơi thiếu nước. Một lợi ích to lớn của việc sử dụng máy bơm tuần hoàn là nó có khả năng tiết kiệm một lượng nước đáng kể, giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian.
  • Dễ lắp đặt: Việc lắp đặt một máy bơm tuần hoàn tương đối dễ dàng. Phần lớn các máy bơm tuần hoàn được thiết kế cho hệ thống đường ống nước gia đình.
  • Dễ vận hành: Về nguyên tắc chung, máy bơm tuần hoàn rất đơn giản và dễ vận hành.
  • Lựa chọn: Máy bơm tuần hoàn máy nước nóng có thể được tìm thấy gần như ở khắp mọi nơi với nhiều nhà sản xuất và các tùy chọn để lựa chọn.

Hoạt động của bơm nhiệt heatpump với bơm tuần hoàn

Bơm tuần hoàn có chức năng chuyển nước lạnh từ bình bảo ôn và đẩy vào dàn làm nóng, hấp thu nhiệt, sau đó được đẩy trở lại bình bảo ôn. Quá trình tuần hoàn liên tục đến khi nước nóng trong bình bảo ôn đạt đến nhiệt độ cài đặt.

Đối với loại bơm tuần hoàn tích hợp, lưu lượng tối đa từ 1.5 m3/h – 2.0 m3/h, phù hợp với máy dân dụng heatpump cho biệt thự, công suất máy từ 0.8 kW đến 2.9 kW và bình bảo ôn 500 lít.

Một số trường hợp dùng bơm nhiệt cho khách sạn, nhà nghỉ, resort, với máy công suất lớn và bình bảo ôn có thể lên tới 10 m3. Trường hợp này cần sử dụng máy bơm tuần hoàn với lưu lượng từ 3 m3/h trở lên, và phải lắp đặt ở ngoài, trên đường ống cấp nước từ bình bảo ôn sang máy bơm nhiệt. Loại máy thường được sử dụng là bơm tuần hoàn wilo, hoặc các loại bơm chân không cơ bản, chịu được nhiệt độ.

Điều khiển

Bên trong máy bơm tuần hoàn nước nóng có lắp một bộ cảm biến nhiệt độ, cảm biến này sẽ cảm nhận được nhiệt độ trong đường ống dẫn để bật/tắt máy bơm tuần hoàn. Hệ thống điều khiển nên có thêm Timer để điều chỉnh được thời gian chạy bơm, nhằm đảm bảo việc bơm không chạy liên tục khi nhiệt độ nước trong đường ống thấp hơn nhiệt độ cài đặt trong thời gian dài.

Ứng dụng hệ cấp hồi nước nóng trong  thiết kế Máy Bơm Nhiệt cho thương mại và dân dụng

Thông thường trong hệ thống đường ống dẫn nước nối từ bồn nước nóng xuống hệ thống sử dụng nước (nhà tắm, bồn rửa chén,…) có khoảng cách khá xa, nếu như không được dùng thường xuyên thì nước trong ống sẽ nguội dần, do đó mà mỗi khi cần sử dụng nước nóng bạn cần phải xả hết nước lạnh trong đường ống ra, điều này gây mất nhiều thời gian cũng như một lượng nước đáng kể. Do đó mà máy bơm tuần hoàn nước ra đời.

Một số trường hợp trục trặc liên quan đến bơm tuần hoàn ở hệ thống Heat Pump

Máy bơm nước hoạt động nhưng nước không lưu thông, hoặc máy chạy quá ồn.

Trước tiên nên kiểm tra các van khóa của hệ thống.

Có thể do hệ thống bị E, có không khí trong nước. Cần tiến hành xả khí.

Y chắn rác bị tắc nghẽn và cần phải sục rửa.

Cung cấp bơm tuần hoàn (Circular Water Pump )cho Heat Pump và thay thế các linh kiện khác cho Heat Pump giá tốt chính hãng tại Hải Phòng

Công ty CP ĐTTM & SX Xanh Xanh tự hào là đơn vị cung cấp lắp đặt hệ thống máy bơm nhiệt Heatpump uy tín tại Hải Phòng cho hộ gia đình, tòa nhà, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,..Với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu với có năm kinh nghiệm, Xanh Xanh mang đến cho khách hàng dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng, bảo trì máy bơm nhiệt Heatpump tại Hải Phòng chuyên nghiệp số 1 hiện nay. Hotline: 0902.045.868

Xanh Xanh luôn có đủ các loại máy bơm tuần hoàn cho Heat Pump nhập khẩu mới nhất hiện nay như bơm tuần hoàn WILO, bơm tuần Hoàn LONKEY và các thiết bị máy móc, linh kiện thay thế cho các model máy bơm nhiệt Heat Pump trên thị trường. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy bơm tuần hoàn nước nóng, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy bơm tuần hoàn nước nóng Wilo nhập khẩu từ Đức
Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao đáp ứng được các lỗi sự cố khó khăn của máy bơm nhiệt.
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0902.045.868 - 0902.055.527

 Là đơn vị nhập khẩu trực tiếp tại các hãng Máy bơm nhiệt nước nóng (Heat Pump) của các hãng Green Heat, Solahart, - Atlantic -Megamaxx - Audsun - A.o.Smith- H'strong - Taichi - Ferroli – Jiko – Megasun… Kho hàng chúng tôi luôn có sẵn các loại linh kiện bơm nhiệt như: block bơm nhiệt, tụ máy nén bơm nhiệt, tụ quạt, bộ lọc, phin lọc, quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh, cảm biến nhiệt, cảm biến áp suất gas, cục nóng, điều khiển bơm nhiệt, thermostat bơm nhiệt, rơ le, mắt nhận bơm nhiệt, cánh vẫy gió bơm nhiệt, biến áp nguồn, vi mạch điều khiển…

Đặc biệt công ty có bán Bơm tuần hoàn -Circular Water Pump WILO RS15 / 6 nhập khẩu Đức chính hãng cho Heat Pump tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh, thành phố Hà Nội v.v.v

 

linh-kien-heat-pump-gia-tot-tai-hai-phong

linh-kien-heat-pump-gia-tot-tai-hai-phong

zalo icon