Cung cấp thiết bị xử lý nước sinh hoạt cho gia đình tại Hải Dương

Công nghệ xử lý nước sinh hoạt cho gia đình tại Hải Dương

Ở nước ta, nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt chủ yếu được xử lý từ nguồn nước mặt từ các ao hồ, sông, suối... dẫn về các hộ dân, nhà máy, các khu công nghiệp. Nước khi chưa được xử lý sẽ bị nhiễm các chất độc hại, kim loại nặng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe sinh hoạt của người dân. Chính vì vậy, trước khi đưa vào sử dụng nước cần phải được xử lý qua nhiều công đoạn, xử lý hết các chất gây hại đến sức khỏe con người

Bạn đang sinh sống tại Hải Dương, khu đô thị đông dân cư hay vùng nông thôn cách xa khói bụi? Dù là ở đâu thì hiện trạng nguồn nước bị ô nhiễm luôn là vấn đề nóng cần được quan tâm. Nguồn nước nhà bạn đang sinh hoạt tiềm ẩn nhiều tạp chất bẩn mà mắt thường không thể nhìn ra. Do vậy, bạn cần có cách xử lý nước sinh hoạt gia đình trước khi sử dụng ăn uống. Xanh Xanh xin chia sẻ cách xử lý nước sinh hoạt sạch bằng thiết bị lọc nước tổng dân dụng đầu nguồn cho hộ gia đình hiệu quả cao. 

Sử dụng hệ thống lọc nước đầu nguồn

Cách xử lý nước sinh hoạt hiện nay còn nhiều hạn chế vì có thể chất lượng nguồn nước chưa đảm bảo. Việc sử dụng hệ thống lọc nước thô đầu nguồn là biện pháp hiệu quả và chất lượng nhất. Các bạn có thể tham khảo giá bộ lọc nước đầu nguồn của chúng tôi.

  • Hiện nay, với sự phát triển các thiết bị công nghệ, thì ngoài các biện pháp kể trên. Các hộ gia đình có thể mua bộ lọc nước thô để xử lý nước sinh hoạt cũng như các nguồn nước khác để đảm bảo hiệu quả hơn.
  • Trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã của nhiều hãng sản xuất khác nhau, nên quý khách cần chú ý và lựa chọn các thiết bị đã được kiểm định, cấp phép.
  • Đồng thời tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo nguồn nước đạt chất lượng tốt nhất.
  • Tuy có tốn kém hơn so với các cách xử lý nước trước kia nhưng hiệu quả cũng như sự an toàn mà nó mang lại sẽ cao hơn các cách xử lý thông thường.

xu-ly-nuoc-sach-cho-gia-dinh-bang-he-thong-loc-tong-dau-nguon-tai-hai-duong

 Cụ thể:

  • Cột lọc chặn: Đây là cột lọc có nhiệm vụ loại bỏ chất bẩn có kích thước lớn như tóc, rác, cát…
  • Cột lọc thô: Cột này giúp lọc bùn, cát trong nước giếng khoan. Đồng thời xử lý được sắt, phèn mangan, Asen, kim loại nặng, các tạp chất lơ lửng và xử lý mùi tanh.
  • Máy làm mềm: Tác dụng chính của nó là loại bỏ độ cứng trong nước, làm mềm nước. Cụ thể, bộ phận này giúp loại bỏ Magie, Canxi là những nguyên nhân làm cứng nước, đóng cặn.
  • Cột màng lọc RO: Cột này có tác dụng hấp thụ các chất như Clo, Flo… và các chất lỏng công nghiệp như hóa dầu, hóa chất và các chất hóa học có hại. Ngoài ra, màng Ro còn loại bỏ mầm bệnh, virus gây bệnh trong nước
  • Đèn diệt khuẩn UV: Với công nghệ tiên tiến, tia UV có thể diệt hoàn toàn vi khuẩn trong nước.

- Đối với xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn thì sử dụng bể lọc hoặc các phương án lọc tự nhiên khác là không hiệu quả, nguyên nhân: các bộ lọc xử lý này cần yêu cầu kỹ thuật cao hơn, khả năng lọc lớn hơn nên các bể lọc là không đáp ứng được kết quả đầu ra.

Xử lý nước sinh hoạt tại vòi:

- Đối với nhiều hộ gia đình không có diện tích lắp đặt (chung cư), thì giải pháp đưa ra là sử dụng các bộ lọc ngay tại vòi:

xu-ly-nuoc-sach-cho-gia-dinh-bang-he-thong-loc-tong-dau-nguon-tai-hai-duong

 Đặc điểm của loại máy lọc này thường cho kết quả tốt, do nó có thể lọc được nhiều kim loại nặng và nước cứng. Tuy nhiên với việc phát sinh nước thải tràn lan dễ gây thất thoát nguồn nước. Ngoài ra, với các thiết bị lọc tại vòi này thì không giải quyết được triệt để vấn đề nước sinh hoạt bẩn, vì nó chỉ phục vụ cho ăn uống.

Quy trình lắp đặt hệ thống xử lý nước đầu nguồn

Đương nhiên, để xử lý nước thô đầu nguồn, gia đình bạn nên lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hệ thống, máy móc xử lý đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, về quy trình tổng thể và cách thức xử lý thì tương đối giống nhau.

Đầu tiên là phần lắp đặt hệ thống sẽ có những bước cơ bản như sau:

  • Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành khoan và lắp đặt ống dẫn nước.
  • Nước được dẫn qua các cột lọc nước composite và các van làm nhiệm vụ sục rửa.
  • Lắp đặt thêm đường dẫn nhằm dẫn truyền nguồn nước thải sau lọc ra ngoài.
  • Cuối cùng là đặt đường ống dẫn nước vào bể chứa hoặc các thiết bị sử dụng điện nước trong gia đình.

Quy trình lọc nước đầu nguồn

Nước thô sẽ được hút từ bồn chứa, đẩy qua hệ thống xử lý. Quá trình lọc nước sẽ được diễn ra thông qua ba cột lọc chính:

Thứ nhất là lọc bằng sỏi trắng. Tại đây, nước đầu nguồn sẽ được giữ lại các loại tạp chất, cặn bẩn. Đồng thời sau khi qua màng lọc này, nước cũng bắt đầu trong hơn và hạn chế tối đa tình trạng tắc bí ống dẫn hay lõi lọc.

Cột lọc thứ hai là cát thạch anh trắng. Tại bước này, những cặn nhỏ lo ti cũng sẽ được loại bỏ, nhờ đó mà nước cũng trở nên trong, sạch và đảm bảo vệ sinh hơn.

Cột lọc thứ 3 chứa các cát mangan và than hoạt tính. Nước thô khi đi qua cột lọc này sẽ được loại bỏ các hợp chất kim loại nặng. Đồng thời,cát mangan cũng hỗ trợ cân bằng độ pH cho nước, bổ sung kiềm nhằm hạ nồng độ axit của nước. Nhờ đó mà chất lượng nước cũng được nâng cao, tránh gây ra các bệnh phổ biến ở người như: đau dạ dày hay gout, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa,…

Ngoài ba cột lọc cơ bản trên, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bắt đầu áp dụng những kỹ thuật và công nghệ mới hơn trong quá trình xử lý nước đầu nguồn.

Quy trình xử lý nước sinh hoạt cho hộ gia đình đạt chuẩn

Quy trình xử lý nước cấp sinh hoạt là để phục vụ chính cho nhu cầu ăn uống, vệ sinh hay các hoạt động công cộng hàng ngày như: Phun nước, tưới cây,.. Nước sinh hoạt sử dụng hàng ngày vào hầu hết các hoạt động nên cần phải được xử lý nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Quá trình xử lý nước sinh hoạt như thế nào hiệu quả, chất lượng

Máy bơm sẽ bơm nước đầu nguồn vào bồn chứa nước (bồn chứa được lắp đặt cao hơn khoảng 1,5m so với vị trí lắp đặt máy lọc nước sinh hoạt). Nước từ bồn chứa bắt đầu đi vào hệ thống máy lọc nước sinh hoạt cho gia đình.
Trong cột lọc Composite của hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình sẽ chứa các vật liệu lọc nước chuyên dụng. Khi đi qua các cột composite tầng vật liệu lọc sẽ loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, kim loại nặng, chất cặn bẩn, chất hữu cơ, chất gây mùi, màu… Sau khi ra khỏi hệ thống lọc nước, nước sạch sẽ được dự trữ vào bồn sau đó đi tới các thiết bị khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong gia đình.

Hệ thống lọc nước sinh hoạt cần thiết như thế nào ?

Hiện nay, tại các tỉnh, thành phố lớn, người dân đều được sử dụng nguồn sạch đạt chuẩn do các nhà máy cấp nước cung cấp. Tuy nhiên, không phải chất lượng nước lúc nào cũng đảm bảo. Các hệ thống ống dẫn nước lâu ngày không được vệ sinh, nước bị nhiễm phèn, vi khuẩn, nhiễm chất hoá học,…đều trực tiếp gây nên các bệnh về tiêu hoá, da liễu, gan, thận và thậm chí là cả ung thư cho người dùng.

thiet-bi-xu-ly-nguon-nuoc-tai-hai-phong7

Không những vậy, nếu sử dụng nước nhiễm phèn trong sinh hoạt thì quần áo sẽ bị ố vàng, khô ráp và mau cũ. Các thiết bị inox như vòi nước, bồn rửa mặt sẽ bị bám các vệt trắng, khó tẩy rửa do nước có nhiều canxi vượt mức cho phép.

Như các bạn đã biết, nước quan trọng với cơ thể chúng ta như thế nào. Nếu sử dụng nguồn nước không được sạch và đảm bảo chất lượng trong sinh hoạt, các tạp chất và các hóa chất độc hại có thể đi vào cơ thể qua 3 con đường chính: đường ăn uống, đường hô hấp và thẩm thấu qua da. Trong đó, nguy cơ các tạp chất đi vào cơ thể qua 2 đường hô hấp và da trong quá trình tắm rửa chiếm tới 2/3 tổng chất độc hại có nguy cơ đi vào cơ thể.
Bên cạnh đó, một số tác hại mà nguồn nước sinh hoạt chưa được xử lý có thể gây ra như gây bám cặn đường ống, gây mảng bám bề mặt thiết bị inox, ố vàng quần áo hay chậu rửa, bình nóng lạnh tốn điện. Ngoài ra, nó còn gây ra bệnh về da, bệnh về tiêu hóa, gây khô da, xơ tóc,…
Do đó, để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện thì không chỉ cần lọc nước uống cũng cần xử lý sinh hoạt một cách kỹ càng. Chính vì các lý do trên mà chúng ta rất cần những hệ thống lọc nước sinh hoạt để loại bỏ các bụi bẩn, hóa chất độc hại trong nguồn nước.

Công ty chuyên tư vấn và cung cấp thiết bị xử lý lý nước sinh hoạt tại Hải Dương

giai-phap-xu-ly-nguon-nuoc-tai-hai-phong

Là đại lý phân phối chính thức của các thương hiệu máy lọc nước tổng đầu nguồn uy tín tại Hải DươngCÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH tự tin đem đến cho bạn những thiết bị lọc nước đầu nguồn chất lượng, chính hãng, với giá thành tốt và dịch vụ tận tình. Chúng tôi chuyên tư vấn, lắp lọc nước đầu nguồn. Các hệ thống được thiết kế cá nhân hóa, phù hợp với nguồn nước, cũng như khả năng tài chính của từng khách hàng cụ thể. Liên hệ theo HOTLINE: 0902.045.868 để được tư vấn về xử lý nguồn nước cho “Căn hộ- Nhà phố- Biệt thự” tại Hải Dương

xu-ly-nuoc-sach-cho-gia-dinh-bang-he-thong-loc-tong-dau-nguon-tai-hai-duong

zalo icon