Lắp đặt Máy bơm nhiệt công nghiệp tại Hà Nội

Giới thiệu máy bơm nhiệt công nghiệp - Lắp đặt máy bơm nhiệt công nghiệp giá tốt tại Hà Nội

 

Hiện nay máy bơm nhiệt công nghiệp đã bước đầu được sử dụng trong công nghiệp, nhưng chưa phổ biến. Tuy vậy, với những quy định bảo vệ môi trường ngày càng nghiêm ngặt, máy bơm nhiệt công nghiệp có thể trở thành một ứng dụng công nghệ quan trọng trong việc giảm thiểu sự phát tán khí thải ra môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Máy bơm nhiệt công nghiệp được sử dụng cho các lĩnh vực:

  • Sưởi ấm: sưởi ấm các nhà kính hoặc các toà nhà công nghiệp, thường sử dụng nguồn nhiệt lấy từ nước thải công nghiệp.
  • Sản xuất nước nóng hoặc nước lạnh: rất nhiều ngành công nghiệp cần sử dụng tới nước nóng (40-90 °C) trong sản xuất, và trong các hoạt động lau rửa, và vệ sinh khu sản xuất. Nguồn nước nóng này có thể được cung cấp nhờ máy bơm nhiệt công nghiệp, những máy bơm nhiệt thuận nghịch còn dùng để làm lạnh nước.
  • Sản xuất hơi nước: nhiều ngành công nghiệp tiêu thụ một lượng khổng lồ hơi nước ở áp suất thấp, cao hoặc trung bình trong khoảng từ 100-200 °C. Những máy bơm nhiệt công nghiệp hiện nay có thể cung cấp hơi nước có nhiệt độ lên tới 150 °C (một mẫu máy bơm thử nghiệm thậm chí đã đạt tới 300 °C).
  • Sấy khô: máy bơm nhiệt được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sấy khô và hút ẩm ở nhiệt độ thấp và trung bình (cao nhất là 100 °C) như sấy khô bột giấy, thực phẩm và mở. Những máy bơm nhiệt dùng cho công nghiệp sấy khô thường có hiệu năng cao (COP từ 5 tới 7), và thường giúp tăng chất lượng sản phẩm so với các phương pháp sấy khô truyền thống, ví dụ như giảm thiểu sự bay mùi của thực phẩm (do quá trình sấy khô hoàn toàn khép kín).
  • Bay hơi và chưng cất: trong công nghiệp hoá học và sản xuất thực phẩm, công đoạn làm bay hơi và chưng cất tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Máy bơm nhiệt công nghiệp giúp giảm lượng năng lượng tiêu thụ với hiệu năng cao (COP từ 6 tới 30).

Trong công nghiệp sấy khô và làm bay hơi, chưng cất, hơi nước được tái chế trong quá trình vận hành máy bơm nhiệt. Với công nghiệp sưởi ấm và sản xuất hơi nước, máy bơm nhiệt thường tận dụng những nguồn nhiệt như nước xả, nước thải, nước ngưng... Do nhiệt lượng lấy từ những nguồn cung này thường không ổn định nên cần phải xây dựng những kho lưu trữ nhiệt lượng để đảm bảo cho hoạt động ổn định của máy bơm nhiệt.

Bơm nhiệt công nghiệp – Heat pump là máy tạo nước nóng khối lượng lớn được ứng dụng rộng rãi trong các công trình cần sử dụng nước nóng lưu lượng lớn nhưng lại cần tiết kiệm điện và hiệu quả kinh tế cao như Nhà nghỉ, khách sạn, resort, sân golf, bệnh viện, trường học, nhà máy xí nghiệp….. với thời gian thu hồi vốn trong vòng 2 năm.

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh là đơn vị uy tín phân phối độc quyền sản phẩm Máy bơm nhiệt- sản phẩm bơm nhiệt tại Hà Nội chính hãng giá tốt, có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế - Cung cấp lắp đặt - Sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị Hệ thống nước nóng trung tâm, Heat Pump, máy bơm nhiệt uy tín, chính hãng trên toàn quốc. Sản phẩm được đông đảo anh em công trình tin dùng, được sự chứng thực về chất lượng và dịch vụ của các khách hàng, người trực tiếp sử dụng sản phẩm.

Mọi dòng sản phẩm máy bơm nhiệt tại Hà Nội của chúng tôi cung cấp đều dựa trên những phân tích thấu đáo cho khách hàng hiểu kỹ về nhu cầu sử dụng của mình. Mỗi công trình có một đặc thù sử dụng khác nhau. Công trình biệt thự, nhà phố phụ thuộc vào thành viên gia đình thường xuyên sử dụng; khách sạn, nhà hàng phụ thuộc vào số lượng phòng nghỉ; khu chung cư, nhà trường, bệnh viện... phụ thuộc vào khối lượng nước cố định cần dùng. Với bất kỳ công trình nào, chúng tôi đều phân tích mức độ cần thiết với những dòng máy bơm nhiệt đủ công suất. Những thông số kỹ thuật chi tiết chính là phân tích cho khách hàng hiểu được lựa chọn đúng đắn của mình.

Xanh Xanh - nhà thầu uy tín về lĩnh vực tư vấn, thi công về các giải pháp nguồn nước và năng lượng tại khu vực miền Bắc, Xanh Xanh tự hào là đơn vị tư vấn giải pháp gia nhiệt nước nóng trung tâm bằng khí hay còn gọi là máy bơm nhiệt ( HeatPumP ) tại Hà Nội. Chúng tôi nhận lắp đặt máy bơm nhiệt công nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam.

Lắp đặt Máy bơm nhiệt công nghiệp tại Hà Nội - Ảnh 1

Máy bơm nhiệt Greenheat RB-GHFK-5PU được bàn giao cho chủ đầu tư tại chân công trình.

Lắp đặt Máy bơm nhiệt công nghiệp tại Hà Nội - Ảnh 2

Máy bơm nhiệt Greenheat RB-GHFK-5PU được vận thăng đưa lên mái công trình ở độ cao 72m

Lắp đặt Máy bơm nhiệt công nghiệp tại Hà Nội - Ảnh 3

 

 Máy bơm nhiệt công nghệp hoạt động như thế nào

 

Trong tự nhiên, nhiệt lượng di chuyển từ nhiệt độ cao tới thấp. Máy bơm nhiệt cho phép nhiệt lượng di chuyển theo chiều ngược lại mà chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ năng lượng cung cấp (từ điện, xăng...) Do đó máy bơm nhiệt có thể vận chuyển nhiệt lượng lấy từ môi trường tự nhiên (như trong không khí, trong nước, trong đất, hoặc từ những hoạt động của con người như sản xuất công nghiệp hay sinh hoạt trong gia đình) tới một căn hộ hoặc một khu nhà cao tầng.

Về lý thuyết, nhiệt lượng được vận chuyển bởi máy bơm nhiệt tới nơi cần cung cấp sẽ bằng nhiệt lượng lấy từ môi trường cộng với năng lượng dùng để chạy máy bơm. Một máy bơm nhiệt chạy điện điển hình có công suất 100 kWh nhiệt lượng với chỉ từ 20-40 kWh điện năng tiêu thụ. Một số máy bơm nhiệt dùng trong công nghiệp còn có thể đạt được hiệu năng lớn hơn, ví dụ như công suất 100 kWh chỉ tiêu thụ 3-10 kWh điện năng.

Máy bơm nhiệt bao gồm 4 bộ phận chính: thiết bị bay hơi, máy nén, máy ngưng tụ và van giảm áp nối với nhau tạo thành một vòng kín. Một luồng chất lưu dễ bay hơi, gọi là lưu chất vận động (working fluid) luân chuyển trong máy bơm với nhiệm vụ vận chuyển nhiệt lượng lấy từ môi trường ngoài cung cấp cho môi trường tiếp nhận.

Ở chế độ sưởi, máy bơm nhiệt hoạt động theo nguyên tắc sau:

  • Đầu tiên, máy bơm sẽ thu nhiệt lượng từ môi trường ngoài và được luồng lưu chất vận động (lúc này ở dưới dạng hơi, áp suất thấp, nhiệt độ khoảng 10 độ C) vận chuyển tới máy nén.
  • Tại máy nén, luồng lưu chất vận động bị nén sẽ tăng nhiệt độ (lên khoảng 80 độ C), đồng thời nhiệt lượng được luồng lưu chất vận động mang theo bên mình cũng sẽ tăng theo.
  • Sau đó luồng lưu chất vận động ở nhiệt độ cao này được chuyển tới máy ngưng tụ, tại đây lưu chất vận động khi ngưng tụ thành chất lỏng sẽ giải phóng nhiệt lượng mang theo bên mình (nhiệt lượng này thu được từ môi trường ngoài và từ quá trình nén tại máy nén) để cung cấp cho thiết bị sưởi.
  • Lúc này lượng lưu chất vận động (ở trạng thái lỏng, áp suất cao) sẽ đi qua van giảm áp để đưa lại về máy sấy, sau đó nó được sấy thành luồng lưu chất vận động mới (ở dạng hơi, áp suất thấp) và mang theo nhiệt lượng thu từ môi trường ngoài tiếp tục một chu trình mới.

Nhờ ưu điểm tiêu thụ ít năng lượng hơn những thiết bị cung cấp nhiệt thông thường, máy bơm nhiệt công nghiệp là một cải tiến kĩ thuật quan trọng trong việc giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường như khí CO2, khí SO2 (sulphur dioxide), khí Nox (nitrogen oxides). Tuy vậy, tác động đến môi trường của máy bơm nhiệt chạy điện còn phụ thuộc nhiều vào việc nguồn điện năng cung cấp được sản xuất như thế nào. Nếu nguồn điện được sản xuất từ khí hydro hay những dạng năng lượng tái tạo rõ ràng sẽ giảm ô nhiễm môi trường nhiều hơn là nguồn điện lấy từ than đá, xăng dầu...

 

Tư vấn sử dụng máy nước nóng bơm nhiệt dành cho Spa, khách sạn, nhà nghỉ..vv tại Hà Nội

 

Sở hữu những ưu điểm vượt trội như thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, công suất phù hợp với yêu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, công trình khác nhau, máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump tại Hà Nội đã và đang trở thành một trong những sản phẩm được người dân ưa chuộng.

Máy bơm nhiệt Heat Pump lắp đặt tại Hà Nội có công suất đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau và được phân thành hai loại chính:

  • Máy bơm nhiệt dành cho hộ gia đình thường là loại có công suất nhỏ, cung cấp lượng nước nóng vừa đủ cho một hộ gia đình trong  1 ngày hoặc nhiều ngày. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên làm nóng nước nên an toàn cho người sử dụng, đồng thời đảm bảo tiết kiệm cho hộ gia đình sử dụng.
  • Máy bơm nhiệt công nghiệp, thường dùng cho các phòng Spa , nhà xưởng, công ty, nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,.. Máy có công suất lớn, dung tích đạt 500 lít – 30.000lít, cung cấp nguồn nước nóng dồi dào cho khách hàng.
zalo icon