Máy bơm nhiệt hoạt động như thế nào và lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt

Chu trình hoạt động của máy bơm nhiệt

 

Máy bơm nhiệt là một loại thiết bị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống nhưng không phải dân kỹ thuật thì không phải ai cũng biết về loại thiết bị này. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn về chu trình hoạt động của máy bơm nhiệt cũng như lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt.

Hệ thống cung cấp nước nóng của máy bơm nhiệt có nguyên lí hoạt động tương tự như 2 thiết bị tủ lạnh và điều hòa nhiệt độ.

Điểm chung của ba thiết bị này là đều hấp thụ nhiệt từ ngoài môi trường rồi truyền đến một nơi khác nhờ việc nén và tuần hoàn khí lạnh trong một chu trình khép kín.

Khi đi qua hệ thống cấu tạo của máy bơm nhiệt, khí lạnh thay đổi lặp đi lặp lại từ thể hơi sang thể lỏng, hấp thụ và giải phóng nhiệt tương ứng với mỗi sự thay đổi đó. Đây chính là cách mà hệ thống cung cấp nước nóng máy bơm nhiệt hoạt động.

+ Môi chất lạnh R134a ở thể hơi sau khi qua máy nén sẽ được nén lên áp suất là 300 psi (20 at) và nhiệt độ 88oC.

+ Sau đó môi chất lạnh đó sẽ qua Dàn trao đổi nhiệt dạng lá nhôm mỏng để có thể trao đổi nhiệt cho nước và biến thành thể lỏng. Nhiệt độ của nước sau khi qua dàn trao đổi nhiệt này là khoảng 60 độ C

+ Lưu lượng nước nóng sẽ được 1 bơm nước đặt trong máy bơm nhiệt vào 1 bình chứa cách nhiệt. Lượng nước này dùng để lưu trữ, đảm bảo lượng nước nóng sử dụng cho giờ cao điểm và hơn nữa có thể giảm được tổn thất do mất mát nhiệt ra môi trường xung quanh.

+ Với môi chất lạnh, sau khi qua Dàn trao đổi nhiệt nó đi qua van tiết lưu  để giảm nhiệt độ xuống còn 10 – 15 oC rồi đi qua Dàn lạnh. Trong Dàn lạnh, môi chất lạnh sẽ hấp thụ nhiệt của không khí và làm cho nhiệt độ của không khí giảm xuống khoảng 22oC. Không khí này được tận dụng và được quạt li tâm đưa đi để làm mát các sảnh chờ ở các tầng,cooling tower, hệ thống giặt là, hệ thống bếp……….

Như vậy,  công nghệ máy bơm nhiệt đã tạo ra sự hoạt động hiệu quả gấp hơn đến năm, sáu lần so với các phương pháp tạo ra nước nóng truyền thống khác.

Máy bơm nhiệt hoạt động như thế nào và lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt - Ảnh 1

Máy bơm nhiệt hoạt động như thế nào và lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt - Ảnh 2

 

LỢI ÍCH NÊN SỬ DỤNG BƠM NHIỆT NƯỚC NÓNG

Máy bơm nhiệt là một thiết bị sử dụng an toàn và tiết kiệm vì thế được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống. Một trong những ứng dụng đó là sản xuất nước nóng. Vì thế cho nên việc sử dụng máy bơm nhiệt ngày càng trở nên phổ biến bởi sản phẩm này hoạt động dựa vào việc tự hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài, rồi di chuyển nguồn nhiệt tới nguồi nước với mục đích là làm tăng nhiệt độ của nguồn nước lên rồi bơm nước phục vụ nhu cầu sử dụng cho con người.

 

Lý do nên sử dụng máy bơm nước bơm nhiệt

Máy bơm nước bơm nhiệt là sản phẩm sử dụng chủ yếu từ nguồn nhiệt bên ngoài cho nên rất an toàn trong khi sử dụng. Nhất là không lo lắng về hiện tượng bị điện giật hay tình trạng cháy nổ xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản khi sử dụng.

Dù hoạt động với công suất lớn nhưng cũng tiêu tụ không quá nhiều điện năng giúp tiết kiệm điện trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà mà không hề làm hỏng đi tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà bởi thiết kế đẹp và vô cùng nhỏ gọn.

Công suất hoạt động lớn, đảm bảo đáp ứng đủ nước phục vụ nhu cầu các thành viên trong gia đình. Không bao giờ phải lo lắng về tình trạng thiếu nước.

Là sản phẩm rất thân thiện với môi trường. Đồng thời có thời gian sử dụng lâu dài, bền theo thời gian. Đặc biệt là chi phí phải bỏ ra cho việc bảo dưỡng, bảo trì thiết bị này cũng không quá tốn kém.

  • Không có hại cho tầng Ozone

Seilar sử dụng khí lạnh mới không có CFC, là R-134a. Khí này nếu không may bị rò rỉ ra môi trường cũng không gây hại cho tầng zone. Điều này là sự khác biệt so với các thiết bị điều hoà và hệ thống bơm nước nóng thông thường khác.

  • Không làm cạn kiệt nguồn không khí tự nhiên

Hầu hết các hệ thống cung cấp nước nóng truyền thống đều sử dụng các loại nhiên liệu không thể tái tạo được như khí đốt, dầu mỏ. Trong thời buổi tài nguyên ngày càng cạn kiệt như hiện nay thì giá cả sẽ tăng và phụ thuộc nhiều vào những nước có trữ lượng nhiên liệu lớn. Heatpump của Seilar thì ngược lại, sử dụng một lượng điện rất nhỏ để tăng hiệu suất sử dụng đối với lượng không khí dồi dào trong môi trường.

  • Không ô nhiễm

Cho dù những nhiên liệu như than hay dầu mỏ có được đốt trực tiếp hoặc sử dụng để sản xuất điện năng nhằm tạo ra nước nóng thì cũng đều cho ra một kết quả tương tự – Ô nhiễm không khí. Cái duy nhất mà Heatpump thải ra là khí lạnh.

 

Chọn mua máy bơm nhiệt ở đâu tại Hải Phòng

Có một điều không thể phủ nhận sản phẩm máy bơm nhiệt càng được ưa chuộng thì có rất nhiều đơn vị cung cấp mặt hàng này ra đời. Tuy nhiên điều mà khách hàng quan tâm đến nhất đó là là chọn được sản phẩm máy bơm nước bơm nhiệt tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của gia đình mình.

Bạn băn khoăn không biết nên chọn mua máy bơm nhiệt ở đâu tại Hai Phòng? 

Tuy nhiên, Bạn đã từng nghe đến máy bơm nhiệt heat pump nhưng không biết máy bơm nhiệt heat pump là gì? Ưu điểm của máy bơm nhiệt heat pump?  Hiện nay, CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH cung cấp các dòng sản phẩm bơm nhiệt chuyên dụng: dành cho hồ bơi, gia đình và công nghiệp. 

Chúng tôi mang đến hệ thống máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump với dây chuyền sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu châu Âu. Đây là hệ thống làm nóng nước bằng không khí, giữ nhiệt hơn 72 giờ phục vụ cho tất cả các nhu cầu sinh hoạt, công việc cho gia đinh hoặc cơ quan tổ chức.  Nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn ngày càng nhiều, điều này khiến chi phí sinh hoạt của gia đình bạn ngốn một khoản khá lớn, Quý khách có nhu cầu lắp đặt máy nước nóng tổng tại Hải Phòng để sử dụng gia đình, nhưng không biết mua sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ ở đâu. Máy nước nóng tổng giá tốt tại tại Hải Phòng nhưng chất lượng vô cùng tốt là những ưu điểm mà XANH XANH chinh phục đông đảo người tiêu dùng trên thị trường. 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn lắp đặt máy bơm nhiệt tại Hải Phòng hãy liên hệ với Xanh Xanh. Chúng tôi là chuyên gia tư vấn giải pháp sử dụng năng lượng sạch, sẽ tư vấn lắp đặt máy bơm nhiệt theo yêu cầu tốt nhất tới quý khách hàng. Liên hệ HOTLINE: 0902.045.868 để được giải đáp nhanh và chính xác nhất  để được giải đáp nhanh và chính xác nhất

zalo icon