Những lý do khách sạn nên sử dụng máy bơm nhiệt công nghiệp hiện nay

Tại sao nên sử dụng máy bơm nhiệt công nghiệp cho khách sạn

Bể bơi bốn mùa hay khách sạn, nhà nghỉ,.. đều là những ngành dịch vụ rất cần đến thiết bị gia nhiệt để đảm bảo tốt nhất cho những tiện ích cung cấp. Đặc biệt là trong những ngày mùa đông lạnh giá, việc luôn giữ không gian được ấm áp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng của khách hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.
Chính vì vậy, trước khi đầu tư một trong hai lĩnh vực này, việc chú trọng tới các loại hình trạng thiết bị có tác dụng cung cấp nguồn nước nóng cho khách sạn và bể bơi là vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết.

Nếu như trước kia, nồi hơi là phương pháp gia nhiệt được sử dụng khá phổ biến với các loại hình như nồi hơi dầu, nồi hơi điện, nồi hơi gas… Bởi phương pháp gia nhiệt này được đánh giá là có hiệu xuất cao và có thể đáp ứng được nhu cầu lớn về nước nóng trong các bể bơi hoặc khách sạn.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, máy nước nóng bơm nhiệt Heat pump xuất hiện với rất nhiều những ưu điểm vượt trội đã khiến cho nồi hơi dần trở nên lỗi thời và không còn được tin dùng như trước.

Sử dụng máy bơm nhiệt cho khách sạn có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho các hóa đơn nhiên liệu hàng năm như chi phí điện, chi phí dầu… Máy bơm nhiệt Heat Pump sử dụng điện không phải để đun nóng nước mà là để hấp thụ nhiệt từ không khí, gia tăng nhiệt và dùng nó để làm nóng nước. Khoảng 3/4 nhiệt độ có được là do hấp thụ từ môi trường vì vậy hệ thống máy bơm nhiệt có chi phí vận hành thấp hơn nhiều so với việc sử dụng điện hoặc ga để sản xuất nước nóng.  Máy nước nóng bơm nhiệt là giải pháp thay thế cho máy nước nóng điện hoặc máy đốt bằng khí truyền thống. Máy bơm nhiệt hấp thụ nhiệt từ không khí bên ngoài để làm nóng nước – tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tiền và giảm khí thải nhà kính.

Những lý do khách sạn nên sử dụng máy bơm nhiệt công nghiệp hiện nay - Ảnh 1

 

1. Máy bơm nhiệt có độ an toàn cao

Một trong những nhược điểm lớn nhất của nồi hơi đó là trong quá trình vận hành chúng thường tỏa ra nhiệt lượng rất lớn. Nếu như không có các thiết bị làm mát thì nguy cơ cháy nổ có thể thường xuyên diễn ra. Điều này không chỉ gât mất an toàn và gây nguy hiểm cho tính mạng người sử dụng mà nó có gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho kinh tế.
Trong khi đó, máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump chỉ là thiết bị sử dụng điện vận hành máy nén để gia nhiệt cho nguồn nước nhờ vào việc hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, trong quá trình sử dụng máy sẽ không gây ra bất kì hiện tượng chập cháy nào.

2. Công suất hoạt đông của máy bơm nhiệt cao

Nồi hơi, lò hơi vẫn được biết đến là thiết bị có khả năng cung cấp nhiệt với công suất lớn và thường được sử dụng trong công nghiệp hoặc những nơi cần lượng nhiệt lớn như: nhà nghỉ, khách sạn, bệnh viện,.. Thì nay, máy nước nóng bơm nhiệt được đánh giá là không hề thua kém, thậm chí còn có phần nổi trội hơn.
Với khả năng làm việc liên tục và bình chứa có dung tích lớn từ 100 lít - 1500 lít nước nóng, thiết bị này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng cho cả những bể bơi có diện tích rộng lớn.

3. Máy bơm nhiệt có Thiết kế đẹp mắt, sang trọng

Nồi hơi là một thiết bị khá cồng kềnh gồm rất nhiều chi tiết nên khi sử dụng nồi hơi đòi hỏi phải có một không gian rộng để lắp đặt và vận hành máy. Đây là một nhược điểm lớn nhất của thiết bị này mà khó có thể cải thiện.
Ngược lại, máy bơm nhiệt Heat Pump lại được thiết kế cực kì nhỏ gọn và cực kì đẹp mắt, có thể phù hợp với tất cả không gian nhỏ hẹp, sang trọng,.. Đồng thời, trong quá trình vận hành máy bơm nhiệt không gây tiếng ồn, không sản sinh khí thải nên cực kì thân thiện với môi trường xung quanh.
Yêu cầu duy nhất khi sử dụng máy bơm nhiệt là cần đặt máy ở nơi có không gian thoáng đãng, không khí lưu thông tốt để máy có thể lấy nhiệt và cung cấp cho nước.

4. Sử dụng máy bơm nhiệt Tiết kiệm cho chi phí, nhanh chóng thu hồi vốn

Nếu như nồi hơi sử dụng nguyên liệu để gia nhiệt là ga, điện và dầu thì máy bơm nhiệt hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên như ánh nắng mặt trời, nhiệt lượng của không khí để làm nóng nước. Vì vậy, việc sử dụng nồi hơi để tạo ra nguồn nước nóng đương nhiên sẽ gây tốn kém chi phí tài chính hơn rất nhiều so với việc tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có từ môi trường tự nhiên.

Ngoài ra, nồi hơi còn được đánh giá là thiết bị rất dễ bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng do kỹ thuật và công nghệ đã có dấu hiệu lỗi thời, lạc hậu. Từ đó, nhà đầu tư thường phải tốn kém một khoản tài chính lớn cho việc sửa chữa và thay mới.

Trong khi đó, máy bơm nhiệt là một thiết bị cấp nhiệt được phát minh mới nhất trong thời gian gần đây và được tích hợp tất cả những ưu điểm của các dòng máy trước đó. Vì vậy, khi so sánh hiệu quả sử dụng máy bơm nhiệt và các thiết bị cấp nhiệt trước đó thì chỉ trong vòng 1 năm các chủ đầu tư đã có thể thu lại được chi phí đầu tư ban đầu.

 

Địa chỉ nhận tư vấn lắp đặt máy bơm nhiệt tại Hải Phòng

Quý khách có nhu cầu lắp đặt hệ thống cũng như tìm hiểu về sản phẩm máy bơm nhiệt cho khách sạn tại Hải Phòng hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí hoặc truy cập vào website https://bomnhiethaiphong.vn/ Chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, uy tín và chất lượng.

zalo icon