Tìm hiểu về Máy bơm nhiệt công nghiệp

Công nghệ Bơm nhiệt là gì?

 

Năng lượng nhiệt có nguồn gốc từ mặt trời được lưu trữ trong môi trường tự nhiên ví dụ như trong không khí, trong nước và dưới mặt đất. "Máy bơm nhiệt" biến đổi năng lượng nhiệt đó thành năng lượng nhiệt chất lượng cao có thể sử dụng để điều hòa không khí, cung cấp nước nóng/làm nóng và làm khô nước cung cấp.

Máy bơm nhiệt có hiệu quả năng lượng cao do sử dụng năng lượng nhiệt trong không khí và trong nước thay vì nhiên liệu hóa thạch để làm nguồn năng lượng. Vì vậy, việc sử dụng bơm nhiệt được kỳ vọng sẽ giúp làm giảm khí thải CO2. 

Máy bơm nhiệt nhiệt độ cao đã được phát triển. Chúng có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu cho việc cung cấp nước nóng dưới 100ºC. Vì vậy, có thể thay thế các hệ thống tập trung lớn như nồi hơi bằng các hệ thống phân tán bao gồm máy bơm nhiệt công nghiệp. Sự thay thế này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể cùng với việc giảm tổn hao nhiệt bao gồm cả nhiệt từ đường ống và hệ thống thoát nước.

Tìm hiểu về Máy bơm nhiệt công nghiệp - Ảnh 1

Bơm nhiệt công nghiệp – Heat pump hoạt động như thế nào?

 

Bơm nhiệt công nghiệp hoạt động trên nguyên lý “trao đổi” nhiệt giống như điều hòa không khí. Bơm nhiệt Công Nghiệp tận dụng tối đa nguồn nhiệt năng dồi dào sẵn có xung quanh chúng ta. Công nghệ nén hơi lạnh cho phép máy bơm nhiệt làm nhiệt độ tăng lên. Do đó làm cho nước nóng lên theo. Về bản chất Bơm nhiệt công nghiệp hay điều hòa không khí không hề sản sinh ra nhiệt. Bơm nhiệt chỉ tạo ra quá trình “trao đổi” nhiệt từ môi trường không khí vào nước. Nước nhận được nhiệt và nóng lên. Đối với bơm nhiệt, điện không dùng để sinh nhiệt. Điện dùng để sinh công phục vụ cho quá trình trao đổi nhiệt. Vì thế sử dụng bơm nhiệt công nghiệp sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Thực tế tiết kiệm từ 75-80% (so với bình nóng lạnh).

 

Vai trò máy bơm nhiệt trong công nghiệp

 

Sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên lí hấp thụ nhiệt từ không khí sau đó gia tăng nhiệt để làm nóng nước, đa số nhiệt độ tạo ra được là do hấp thụ từ môi trường không khí do đó sẽ tiết kiệm điện năng.

Tại những doanh nghiệp lớn, có nhu cầu nước nóng nhiều thì việc đưa ứng dụng máy nước nóng bơm nhiệt vào sản xuất thật sự giảm được một lượng lớn chi phí cho doanh nghiệp. Đây là thiết bị chạy hoàn toàn bằng điện, tuyệt đối an toàn và có thể tiết kiệm đến 70-80% điện năng tiêu thụ.

 

Các ứng dụng điển hình của thiết bị bơm nhiệt công nghiệp hiện nay

 

 - Sản xuất nước nóng hoặc nước lạnh

 - Sưởi ấm các tòa nhà công nghiệp

 - Sấy khô thực phẩm, bột giấy, nông sản…

 - Bay hơi và chưng cất trong sản xuất thực phẩm

 

Mua máy bơm nhiệt công nghiệp ở đâu?

 

Dòng máy này ra đời cách đây không lâu, nhưng nhờ những ưu điểm và lợi ích mang lại, sản phẩm đã được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Đây là sản phẩm công nghiệp có giá trị cao, chi phí lắp đặt ban đầu lớn do đó cần cân nhắc để lựa chọn một đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam không có quá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này.

Xanh Xanh - Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại và Sản xuất Xanh Xanh, là một nhà thầu uy tín về lĩnh vực Tư vấn, Thi công về các giải pháp quản lý Nguồn nước và Năng lượng tại khu vực miền Bắc, là một trong những đơn vị đi đầu chuyên nhập khẩu, phân phối và lắp đặt máy bơm nhiệt chính hãng cam kết chất lượng quốc tế, mức giá tốt nhất thị trường cùng chính sách bảo hành dài hạn.

 

zalo icon