Tổng quan về máy bơm nhiệt hiện đại - Phân phối máy bơm nhiệt tại Hải Phòng

Máy bơm nhiệt là gì?

 

Máy bơm nhiệt (tiếng Anh: heat pump, tiếng Pháp: pompe à chaleur) là một thiết bị hoạt động theo nguyên lý Nhiệt động lực học nhằm mục đích vận chuyển một nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Một máy bơm nhiệt thông thường chỉ cho phép nhiệt lượng di chuyển theo một chiều cố định (từ “nóng” sang “lạnh” hoặc ngược lại), ví dụ như lò sưởi, tủ lạnh… Loại máy bơm nhiệt cho phép điều chỉnh và lựa chọn chiều di chuyển của nhiệt lượng được gọi là Máy bơm nhiệt thuận nghịch.

Máy nước nóng bơm nhiệt Heat pump bao gồm 4 bộ phận chính: máy sấy, máy nén, máy ngưng tụ và van giảm áp nối với nhau tạo thành một vòng kín. Với nguyên lý hoạt động như trên, máy bơm nhiệt nước nóng heat pump tận dụng được nguồn nhiệt từ tự nhiên tạo ra nước nóng nên tiết kiệm điện năng tiêu thụ tới 80% mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều so với cách làm nóng truyền thống từ điện, ga hay dầu…

Máy bơm nhiệt chủ yếu được sử dụng cho hệ thống sưởi trong phạm vi gia đình. Trong phạm vi lớn hơn, tại các đơn vị không trực tiếp tham gia sản xuất (ví dụ như văn phòng), người ta sử dụng máy bơm nhiệt thuận nghịch để sưởi ấm trong mùa đông và làm mát trong mùa hè.

Tổng quan về máy bơm nhiệt hiện đại - Phân phối máy bơm nhiệt tại Hải Phòng - Ảnh 1

Tổng quan về máy bơm nhiệt hiện đại - Phân phối máy bơm nhiệt tại Hải Phòng - Ảnh 2

Lợi ích khi sử dụng máy bơm nhiệt

 

Máy nước nóng bơm nhiệt Heat pump được ứng dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, biệt thự, nhà nghỉ, khách sạn, resort, sân golf, trường học, bệnh viện, nhà máy xí nghiệp sản xuất….. Máy nước nóng bơm nhiệt Heat pump với hệ thống điều khiển thông minh tạo ra nguồn nước nóng theo nhiệt độ yêu cầu- hoạt động theo khung giờ cài đặt, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng do làm nóng gián tiếp. Máy bơm nhiệt heat pump thiết kế với kiểu dáng sang trọng và hiện đại phù hợp cho tất cả các vị trí lắp đặt của công trình. Ngoài ra, máy bơm nhiệt Heat pump còn có thể kết hợp với hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, đây là giải pháp năng lượng tối ưu nhất đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

 

Ứng dụng của máy bơm nhiệt trong đời sống hiện nay

 

 

 

 

 

 

Máy bơm nhiệt là một thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt động lực học, nhằm mục đích vận chuyển một số lượng nhiệt lớn từ môi trường này sang môi trường khác.

Ngày nay bơm nhiệt được sử dụng chủ yếu trong các hộ gia đình, nấu như sử dụng trong phạm vi lớn hơn như trong khu công nghiệp thì các đơn vị sẽ sử dụng bơm nhiệt thuận nghịch để sưởi ấm hoặc là làm lạnh, cùng tìm hiểu về ứng dụng của máy bơm trong đời sống hiện nay:

>> ứng dụng trong công nghiệp:

Hiện nay máy bơm nhiệt đã được sử dụng nhiều trong công nghiệp tuy nhiên chưa được phổ biến. Nhưng với những quy định về bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe như hiện nay thì máy bơm nhiệt có thể trở thành một ứng dụng cực kỳ quan trọng trong vấn đề giảm thiểu và hạn chế sự phát tán khí thải ra ngoài môi trường và giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về năng lượng. Bơm nhiệt trong công nghiệp thường được ứng dụng trong một số lĩnh vực:

+ Sưởi ấm: sưởi ấm các nhà kính hoặc là những tòa nhà công nghiệp, và chúng sử dụng nguồn nhiệt từ những chất thải của công nghiệp.

+ Sản xuất nước nóng hoặc lạnh: Nhiều nghành công nghiệp cần sử dụng nước nóng trong việc sản xuất hoặc là trong các hoạt động lau rửa và vệ sinh khu công nghiệp của mình. Sử dụng máy bơm nhiệt trong việc làm nóng hoặc lạnh nước cần sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

+ Sản xuất hơi nước: nhiều nghành công nghiệp cần sử dụng một lượng lớn khổng lồ hơi nước ở á suất thấp, cao hoặc là trung bình trong khoảng nhiệt độ từ 100 đến 200 độ C. Bơm nhiệt hiện nay có thể được cung cấp lượng hơi nước lên tới 150 độ C, thậm chi có thể đạt tới 300 độ C ở một số mẫu máy bơm

+ Sấy khô: bơm nhiệt được sử dụng nhiều trong nghành công nghiệp sấy khô và hút ẩm với nhiệt độ trung bình hoặc là thấp như là sấy khô bột giấy, thực phẩm,…

+ Bay hơi và chưng cất: được sử dụng nhiều trong nghành công nghiệp hóa học và sản xuất lương thực thực phẩm. Công đoạn bay hơi và chưng cất tiêu thụ rất là nhiều năng lượng, chính vì thế sử dụng bơm nhiệt sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm năng lượng tiêu thị với hiệu suất rất cao.

>> Máy bơm nhiệt ứng dụng trong đời sống:

Trong đời sống hằng ngày của chúng ta bơm nhiệt sử dụng nguồn năng lượng lấy từ không khí, được sử dụng chủ yếu trong sản xuất nước nóng đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cũng như là làm ấm nguồn nước trong hồ bơi.

Máy bơm nhiệt hiện nay đang là dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua. Quý khách có nhu cầu mua hoặc là tư vấn về sản phẩm bơm nhiệt có thể liên hệ với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh, chúng tôi cam kết đủ năng lực thực hiện những dự án lớn. Hệ thống các giải pháp cho máy nước nóng chúng tôi có những ưu điểm và thành tích vượt trội. Hotline: 0902.045.868 

zalo icon