Ưu điểm của hệ thống máy nước nóng trung tâm dành cho gia đình, tư gia

Ưu điểm của hệ thống máy nước nóng trung tâm dành cho gia đình, tư gia

Hiện nay, Máy bơm nhiệt Heat Pump đã trở thành sản phẩm thay thế và là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình hiện đại.

Máy nước nóng năng lượng không khí – bơm nhiệt là thiết bị cung cấp nước nóng dùng điện tuyệt đối an toàn và tiết kiệm tới 70 – 80% điện năng tiêu thụ do hiệu suất thiết bị đạt tới 400%.

Với nhiều năm kinh nghiệm là nhà thầu uy tín về lĩnh vực tư vấn, thi công về các giải pháp nguồn nước và năng lượng tại khu vực miền Bắc, Xanh Xanh  tự hào là đơn vị tư vấn giải pháp gia nhiệt nước nóng trung tâm bằng khí hay còn gọi là máy bơm nhiệt (HeatPumP) tại Hải Phòng.

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về các loại máy cung cấp nước nóng cho chung cư, biệt thự nhà mình thì đừng bỏ qua bài phân tích về những ưu điểm của máy nước nóng heatpump này nhé.

ưu điểm hệ thống máy nước nóng trung tâm 1

1. Hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump Tiết kiệm điện vượt trội

Công nghệ bơm nhiệt – công nghệ tiên tiến nhất thế giới đến thời điểm hiện tại – là công nghệ giúp tiết kiệm điện vượt trội trong quá trình sử dụng máy nước nóng trung tâm. Với nguyên lý hấp thụ nhiệt từ ngoài môi trường rồi trao đổi nhiệt làm nóng nước, máy nước nóng trung tâm Heat Pump gia đình sử dụng lượng điện rất thấp hỗ trợ cho quá trình này. Vì thế có thể tiết kiệm tới 82% điện năng tiêu thụ so với các bình nước nóng truyền thống. Theo các thí nghiệm đánh giá thực tiễn của các chuyên gia hàng đầu châu Âu và các giáo sư đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam thì chỉ với 1kW điện, máy nước nóng Heat Pump có thể sinh ra 4kW nhiệt thay vì tỷ lệ 1-1 như bình nước nóng hay 1-0.8 như các loại lò hơn khác.

ưu điểm hệ thống máy nước nóng trung tâm 2

Các ống dẫn nhiệt được quấn quanh bình chứa giúp duy trì nhiệt và làm nóng nước một cách tối ưu nhất, hạn chế lượng nhiệt bị mất trong quá trình trao đổi nhiệt. Hiệu suất trao đổi nước nóng theo mùa luôn đạt hạng A – mức cao nhất theo thang đánh giá của châu Âu.

2. An toàn tuyệt đối cho người sử dụng hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump

Các bình nước nóng hiện nay đều sử dụng các thanh gia nhiệt để làm nóng nước. Mặc dù được bảo vệ một lớp cách điện và có gioăng ngăn nước tiếp xúc ở phần đầu nhưng sau thời gian dài sử dụng, lớp bảo vệ hay gioăng bị ăn mòn, biến chất khiến cho thanh gia nhiệt trở thành một tác nhân vô cùng nguy hại, có thể khiến người sử dụng bị điện giật và nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, các nhà sản xuất thường khuyên người sử dụng nên tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng, rất bất tiện khi mà nhà bạn sử dụng nhiều nước nóng trong khoảng thời gian cao điểm. Đang tắm mà hết nước nóng thì chẳng lẽ lại đứng chờ?

ưu điểm hệ thống máy nước nóng trung tâm 3

Tương tự với máy nước nóng năng lượng mặt trời, để cung cấp nước nóng vào các ngày mưa thì nhà cung cấp cũng lắp thêm các tấm gia nhiệt này.

Còn với máy nước nóng trung tâm Heat Pump thì khác. Với công nghệ bơm nhiệt heatpump hàng đầu, sử dụng môi chất dẫn nhiệt vào các đường ống nhiệt và nước được chứa trong bình giữ nhiệt, cách ly hoàn toàn với điện nên cực kỳ an toàn. Người sử dụng có thể dùng nước nóng liên tục với bình chứa dung tích lớn từ 190l đến 350l mà không lo nước nóng hết giữa chừng mà cũng không lo điện giật hay mất công bật tắt máy liên tục.

Bên cạnh đó, máy nước nóng trung tâm không sử dụng bình chứa nhiên liệu nào, không có bất kỳ mối nguy hiểm tiềm tàng nào đến từ sự rò rỉ dầu, cháy, nổ,…

3. Hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump Tiết kiệm không gian và Dễ dàng lắp đặt

Máy nước nóng trung tâm Heat Pump được tích hợp tất cả các chức năng vào một thân máy duy nhất. Nhờ đó, bạn không phải tốn nhiều không gian để lắp đặt máy. Máy có thể đặt ở chân nhà, trên mái hay trong phòng để đồ,… phù hợp với vị trí còn trống trong gia đình, chỉ cần có không khí để máy hút và thổi gió trong quá trình trao đổi nhiệt. Áp suất tĩnh 25Pa cho phép chiều dài đường ống gió lên tới 10m. Nhờ đó, vị trí lắp đặt cũng linh động hơn rất nhiều.

Cùng với đó, việc lắp đặt vô cùng dễ dàng. Chỉ cần kết nối máy với hệ thống nước nóng trong nhà là có thể sử dụng bình thường.

4. Hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump có khả năng tự động khử trùng

Các dòng sản phẩm thông thường, chỉ có tác dụng làm nóng nước ở trong bình, sau một khoảng thời gian dài không sử dụng sẽ gặp phải tình trạng thanh gia nhiệt bị ăn mòn, đường ống bám bẩn, chất lượng nước giảm sút, nhiều vi khuẩn ở trong nước. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cần phải thuê thợ đến tháo máy và sục rửa. Đặc biệt với các máy nước nóng năng lượng mặt trời, khi chất lượng nước ở Việt Nam khá nhiều tạp chất, sau một thời gian chất bẩn bám vào thành ống hấp thụ nhiệt mặt trời, khiến cho công suất giảm sút. Rất nhiều gia đình khi tiến hành vệ sinh thì bên trong thành ống đã bị bám rêu, rất mất vệ sinh.

Tuy nhiên với máy nước nóng trung tâm Heat Pump thì bạn hoàn toàn yên tâm về điều này. Với lõi tráng men và khả năng tự động khử trùng hàng tuần, gia đình sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng nước mà cả nhà đang sử dụng.

5. Hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump hoạt động bền bỉ, ổn định

Với dải nhiệt hoạt động từ -7 đến 43 độ C, máy nước nóng trung tâm gia đình cung cấp nước đầu ra mặc định là 60 độ - khoảng nhiệt độ vừa đủ, tránh gây bỏng trong trường hợp vô ý. Cùng với khả năng tự động diệt khuẩn, lõi tráng men chống bám dính thì máy sẽ hạn chế việc bị tắc nghẽn dòng chảy, bám dính làm giảm hiệu suất.

6. Hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump thân thiện với môi trường

Máy nước nóng Heatpump sử dụng gas R134a thân thiện với môi trường xung quanh, không thải ra khí thải đọc hại nên không làm ô nhiễm môi trường. Điều này giúp bạn bảo vệ môi trường sống xung quanh, bảo vệ sức khỏe của người thân.

7. Sử dụng hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump có thể tận dụng khí thoát ra

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng khá giống với điều hòa mà nhà bạn hay dùng. Khi hút khí nóng từ ngoài môi trường vào, nhiệt sẽ bị hấp thụ vào môi chất dẫn nhiệt. Vì thế, khi không khí ở chiều ra sẽ là khí mát lạnh. Bạn có thể tận dụng khí mát đó để đưa vào các không gian công cộng như cầu thang, hầm rượu, hầm gửi xe.

zalo icon