Điểm khác biệt giữa máy bơm nhiệt Heat Pump và các loại máy gia nhiệt nước nóng khác

Tìm hiểu về Máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump 

Máy nước nóng bơm nhiệt, hay còn gọi là máy bơm nhiệt nước nóng, là một thiết bị hoạt động theo nguyên lý nhiệt động lực học nhằm vận chuyển nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Máy này thường được sử dụng để làm nóng nước, với nguyên lý hoạt động là lấy nhiệt lượng từ môi trường xung quanh để truyền vào nước lạnh trong bồn chứa. Sau quá trình trao đổi nhiệt, nước từ nhiệt độ ban đầu 20 độ C có thể được làm nóng lên đến 60 độ C.

Máy bơm nhiệt nước nóng hoạt động theo nguyên lý ngược lại với máy điều hòa không khí, khi chỉ cho phép nhiệt lượng di chuyển theo một chiều cố định từ “nóng” sang “lạnh” hoặc ngược lại. Ví dụ về các loại máy bơm nhiệt khác như máy nước nóng bơm nhiệt, máy điều hòa, máy sưởi... Máy bơm nhiệt nước nóng được coi là một giải pháp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường cho việc sản xuất nước nóng hàng ngày.

Máy bơm nhiệt HeatPump có điều gì khác so với các giải pháp gia nhiệt nước nóng thông thường hiện nay - Ảnh 1

Hệ thống bơm nhiệt Heat Pump có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy bơm nhiệt Heat Pump là một thiết bị tiên tiến hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt động lực học để vận chuyển nhiệt lượng từ môi trường nhiệt cao tới môi trường nhiệt thấp, tạo nên hiệu quả trong việc tiết kiệm năng lượng. Máy bơm nhiệt này có thể sử dụng nhiệt lượng lấy từ môi trường tự nhiên như không khí, nước, đất, hoặc từ các hoạt động của con người như sản xuất công nghiệp hay sinh hoạt trong gia đình và chuyển đổi nó sang nhiệt lượng cần thiết để cung cấp cho một căn hộ hoặc một khu nhà cao tầng.

Điểm khác biệt của máy bơm nhiệt Heat Pump với các thiết bị cung cấp nhiệt thông thường đó là việc tiêu thụ ít năng lượng hơn. Ví dụ như một máy bơm nhiệt có công suất 100 kWh nhiệt lượng với chỉ từ 20-40 kWh điện năng tiêu thụ. Các máy bơm nhiệt dùng trong công nghiệp cũng có thể đạt hiệu quả năng lượng cao hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn, chẳng hạn công suất 100 kWh chỉ tiêu thụ 3-10 kWh điện năng.

Máy bơm nhiệt Heat Pump không chỉ có những ứng dụng ưu việt trong việc cung cấp nhiệt lượng mà còn là một cải tiến kỹ thuật quan trọng trong việc giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường như khí CO2, khí SO2 (sulphur dioxide) hay khí Nox (nitrogen oxides).

Máy bơm nhiệt HeatPump có điều gì khác so với các giải pháp gia nhiệt nước nóng thông thường hiện nay - Ảnh 2

Bộ phận chính của hệ thống bơm nhiệt Heat Pump

Hệ thống máy nước nóng bơm nhiệt heat pump được bao gồm 4 thành phần chính để hoạt động: dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ và van tiết lưu. Nhờ sự luân chuyển nhiệt liên tục theo một vòng tuần hoàn kín, máy bơm nhiệt heat pump có thể trích xuất nhiệt từ không khí trong môi trường xung quanh và truyền nhiệt cho nước trong bình bảo ôn để làm nóng nước. Cụ thể, quá trình hoạt động của máy bơm nhiệt heat pump theo trình tự sau:

Bước 1: Dàn bay hơi trích xuất nhiệt từ không khí xung quanh và hấp thụ nó vào dòng khí lạnh.

Bước 2: Nhiệt lượng được truyền đến máy nén. Máy nén nén khí lạnh vào để tạo ra nhiệt độ cao hơn. Thông qua quá trình nén khí này, nhiệt lượng được giữ lại và nóng hơn.

Bước 3: Khí sẽ được đưa vào bình ngưng tụ để truyền nhiệt lượng cho nước trong bình bảo ôn. Quá trình này làm nước trong bình trở nên nóng hơn.

Bước 4: Van tiết lưu giúp điều chỉnh lưu lượng chất lỏng đến dàn bay hơi, giúp bảo đảm hoạt động ổn định.

Bước 5: Từ bình bảo ôn, nước được đưa trở lại dàn bay hơi để tiếp tục vòng tuần hoàn nhiệt lượng.

Nhờ vào quá trình vòng tuần hoàn tối ưu này, máy bơm nhiệt heat pump có thể truyền nhiệt lượng từ không khí xung quanh sang cho nước trong bình bảo ôn một cách liên tục mà không cần sử dụng quá nhiều năng lượng.

Máy bơm nhiệt HeatPump có điều gì khác so với các giải pháp gia nhiệt nước nóng thông thường hiện nay - Ảnh 3

 

Máy bơm nhiệt HeatPump có điều gì khác so với các giải pháp gia nhiệt nước nóng thông thường hiện nay - Ảnh 4

Đơn vị Tư vấn - Lắp đặt và sửa chữa hệ thống bơm nhiệt Heat Pump tại Hải Phòng

Công ty CP Đầu tư Thương mại và Sản xuất Xanh Xanh là địa chỉ tin cậy khi bạn có nhu cầu sửa chữa, bảo trì hoặc lắp đặt hệ thống trung tâm nước nóng tại Hải Phòng bằng máy bơm nhiệt Heat Pump, máy bơm nước nóng bơm nhiệt dân dụng và hệ thống nước nóng công nghiệp cho khách sạn, bệnh viện, trường học v.v.v tại Hải Phòng.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc, công ty cung cấp dịch vụ kiểm tra bệnh miễn phí và báo giá trước khi sửa chữa hoặc thay thế linh kiện phụ tùng chính hãng. Chúng tôi sử dụng máy móc chuyên dụng và thực hiện các công việc sửa chữa, bảo trì, lắp đặt với chất lượng đảm bảo và uy tín.

Khách hàng gọi sửa chữa sẽ được phục vụ nhanh chóng và tiện lợi, với dịch vụ phục vụ tại nhà 24/7, bao gồm cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật. Ngoài ra, chúng tôi cam kết sử dụng giá cả cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng. Quý khách hàng có thể liên hệ Hotline: 0902.045.868 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Sửa chữa, bảo trì, lắp đặt máy bơm nhiệt (Heat Pump) tại Hải Phòng - Ảnh 1

zalo icon