Máy nén Compressor (R410A) - Cung cấp linh kiện máy Heat Pump tại Hải Phòng

Máy nén khí là gì?

Máy nén khí lạnh là loại máy tạo nguồn khí nén cho các thiết bị máy móc khác hoạt động. Có nhiều loại máy nén khí, từ các loại mini cho đến các loại công nghiệp lớn. Máy nén khi ngày càng được ứng dụng và biết nhiều hơn, nhu cầu nhận thức về công việc dựa trên yêu cầu sản xuất, vận hành được quan trọng hóa và tính toán công suất chuẩn mực hơn.
Không khí sẽ được hút từ bên ngoài, đưa vào máy hơi. Đầu nén sẽ vận hành để nén khí. Lượng khí nén thành phẩm sẽ được đưa tới bình hơi và cung cấp cho các hoạt động thông qua hệ thống đường ống dẫn khí.
Máy nén khí có tên tiếng anh là Air Compressor. Đây là thiết bị chuyên dụng cho khả năng tạo ra nguồn khí nén với áp lực cao dựa trên cách làm giảm thể tích khí. Dòng thiết bị nén không khí này xuất hiện ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đời sống.

Hiện nay trên thị trường có hai dòng máy nén khí phổ biến hơn cả đó là máy nén trục vít và máy nén piston. C

Máy nén Compressor (R410A)ứng dụng trong hệ thống máy bơm nhiệt Heat Pump

 Máy nén Copeland có hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng, công nghệ lắp ráp chuyên nghiệp

Máy nén Copeland dòng ZP được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO CQ, là sản phẩm được nhiều khách hàng tín nhiệm sử dụng trên thế giới.

Emerson – Copeland là một thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc cung cấp thiết bị, giải pháp trong các hệ thống lạnh. Đặc biệt với việc tìm ra được công nghệ máy nén xoắn ốc vào năm 1987, Emerson – Copeland đã mở ra một giai đoạn mới, giải quyết vấn đề hiệu suất năng lượng còn thiếu sót lúc bấy giờ.

Máy nén Copeland dòng ZP(R410A)thường được sử dụng để chạy Heat Pump. Máy hoạt động tin cậy, bền bỉ và có độ ồn làm việc thấp nên rất được tin dùng.

- Gas R410A có áp suất ngưng tụ cao gấp 1.6 lần so với Gas R22. Do đó các dịch vụ kỹ thuật và các dụng cụ dịch vụ của nó cũng khác hẳn các loại máy dùng Gas R22. Năng suất lạnh riêng thể tích của nó cao hơn loại Gas R22 gấp 1.6 lần. Điều này có nghĩa là kích thước máy nén R401A nhỏ hơn máy nén của máy lạnh dùng Gas R22 rất nhiều.
 
- Gas 410A tiết kiệm điện hơn, bảo vệ môi trường, ko phá hủy tần ozon.

may-nen-khi-ZP-Copeland

 

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt

Máy bơm nhiệt là thiết bị sử dụng một lượng nhỏ năng lượng để hấp thụ và điều chỉnh nhiệt độ. Sau đó di chuyển nó đến nơi mong muốn.

Máy bơm nhiệt hoạt động theo nguyên lý nhiệt động lực. Trong tự nhiên, nhiệt độ luôn có xu hướng di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp. Người ta dùng thiết bị này để di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp hơn tới nguồn nhiệt cao hơn và ngược lại.

Máy bơm nhiệt là một hệ thống hiệu quả lấy nhiệt từ không gian lạnh. Chẳng hạn như ngoài trời vào mùa đông. Sau đó làm ấm và giải phóng nó vào phòng để kiểm soát nhiệt độ bên trong. Khi được sử dụng để sưởi ấm, máy bơm nhiệt sử dụng cùng một chu trình kiểu làm lạnh được sử dụng trong máy điều hòa không khí, nhưng thay vì giải phóng không khí ra bên ngoài như hệ thống làm mát sẽ làm, nó đẩy không khí theo hướng ngược lại (tức là trở lại phòng để được đun nóng).

Nguyên lí hoạt động của máy bơm nhiệt tương tự như máy lạnh nhưng hoạt động theo chu trình ngược lại. Hệ thống bơm nhiệt Heat Pump gồm bốn thành phần chính:

– Giàn bay hơi

– Máy nén khí

– Bình ngưng tụ

– Van tiết lưu.

nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-bom-nhiet

Hoạt động dựa trên tính chất riêng có của môi chất, cùng sự luân chuyển môi chất liên tục theo một vòng tuần hoàn kín bao gồm bay hơi  – nén – ngưng tụ  – tiết lưu – bay hơi. Đó chính là cách mà máy bơm nhiệt Heat pump làm việc, nhiệt lượng của không khí sau khi được hấp thụ, gia tăng sẽ được truyền sang nước lạnh thông qua bộ trao đổi nhiệt để đạt đến được nhiệt độ yêu cầu và sẽ dự trữ tại bình bảo ôn hoặc được dẫn truyền đến phụ tải sử dụng.

Khi nhiệt độ nước trong bình bảo ôn thấp hơn nhiệt độ cài đặt, máy sẽ nhận tín hiệu điều khiển và hoạt động. Máy nén khí sẽ nén dung môi gas để đẩy vào đường ống, Khi dung môi đi qua các van tiết lưu sẽ làm thay đổi nhiệt độ của dung môi. Nhiệt năng từ dung môi sẽ được truyền một phần vào nước phần còn lại sẽ tiếp tục luân chuyển qua hệ thống van tiết lưu -  ống đồng ra  giàn trao đổi nhiệt. Tại đây hệ thống quạt gió hoạt động hút không khí ngoài môi trường thông qua giàn trao đổi nhiệt giúp cho nhiệt độ của gas trở lại trạng thái ban đầu và quay về máy nén để tiếp tục vòng tuần hoàn.

Giai đoạn 1: Bay hơi.

Chất tải nhiệt (dạng lỏng) có nhiệt độ thấp hơn nhiều so với nhiệt độ không khí đi vào Dàn bay hơi. Tại đây, chất tải nhiệt hấp thụ nhiệt độ của không khí và nóng lên, bay hơi và trở thành chất tải nhiệt ấm (dạng khí). Không khí bị mất nhiệt liền ngưng đọng thành nước trên bề mặt Giàn bay hơi.

Giai đoạn 2: Nén.

Chất tải nhiệt ấm (dạng khí) tiếp tục đi vào máy nén của bơm nhiệt nước nóng. Do tính chất vật lý đặc trưng nên nhiệt độ của chất tải nhiệt dễ dàng tăng vọt lên khi ta tác động nên nó 1 lực nén.

Giai đoạn 3: Ngưng tụ.

Ra khỏi máy nén, chất tải nhiệt lúc này đã có nhiệt độ rất cao (khoảng hơn 100 độ C) tiếp tục đi vào Dàn ngưng tụ. Tại đây, chất tải nhiệt truyền nhiệt cho nước và làm nóng lên đến nhiệt độ yêu cầu (55 – 65◦C). Nước nóng được dẫn về trữ trong bồn bảo ôn để trung hòa với nước lạnh hơn trong bồn.

Giai đoạn 4: Giảm áp.

Chất tải nhiệt nóng sau khi truyền nhiệt cho nước liền mất nhiệt trở thành chất tải nhiệt ấm. Tiếp tục đi qua van tiết lưu (van giảm áp) để hạ về mức nhiệt độ ban đầu. Sau đó, bắt đầu một vòng tuần hoàn nhiệt mới.

Khi nào cần phải thay thế máy nén khí cho máy bơm nhiệt Heat Pump

  1. Máy nén quá nhiếu tiếng ồn

    Biểu hiện: Chất lỏng làm lạnh vào máy nén

    Nguyên nhân phổ biến:

    • Thiếu chất bôi trơn
    • Bộ phận bên trong Máy nén bị hư hỏng

     

  2. Cách khắc phục:

    • Kiểm tra các van mở
    • Thêm dầu
    • Thay đổi máy nén
  3. Máy nén hoạt động nhưng không làm nóng

    Biểu hiện: Chất làm lạnh bị rò rỉ

    Nguyên nhân phổ biến:

    • Máy nén trục trặc
    • Rò rỉ kiểm tra và bổ sung thêm chất làm lạnh
    • Thay đổi máy nén
    • Máy nén ngừng hoạt động ngay lập tức sau khi bật nguồn
    • Không khí trong hệ thống gây ra tăng áp lực cao, tắt công tắc bảo vệ
    • Quá nhiều chất làm lạnh
    • Điện áp Bất thường hay không đủ
    • Bảo vệ sự cố Chuyển đổi cao và thấp áp lực hoặc chuyển đổi tạm thời ống xả sự cố

     

  4. Cách khắc phục:

  • Hút bụi và thêm chất làm lạnh
  • Xả chất làm lạnh
  • Quay trở lại để cung cấp điện bình thường
  • Cung cấp điện trở lại bình thường
  • Thay đổi bộ chuyển đổi

Cháy cầu chì sau khi đóng mạch bộ chuyển đổi

Biểu hiện: Máy nén khí bị cháy

Nguyên nhân phổ biến:

  • Máy nén bị tắc nghẽn
  • Điện rò rỉ

Cách khắc phục:

  • Thay đổi máy nén
  • Kiểm tra đường dây và các thiết bị điện

Thay máy nén cho máy Heat Pump tại đâu ở Hải Phòng

Trong trường hợp cần phải sửa chữa hoặc thay máy nén mới cho Heat pump, bạn có thể gọi ngay đến số Hotline: 0902.045.868 của Xanh Xanh để được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn, hỗ trợ xử lý sự cố nhanh và hiệu quả nhất. 

Kỹ thuật viên của Xanh Xanh sẽ đến nhà bạn và kiểm tra lỗi máy nén miễn phí. Sau khi xác định lỗi máy nén và nguyên nhân, các kỹ thuật viên của Xanh Xanh sẽ tiến hành điều chỉnh máy nén hoặc thay thế máy nén cho bạn với giá tốt nhất. Hiện Xanh Xanh đang cung cấp Máy nén Compressor (R410A)

Xanh Xanh luôn có đủ các thiết bị máy móc, linh kiện thay thế máy nén cho các model máy bơm nhiệt Heat Pump trên thị trường. Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao đáp ứng được các lỗi sự cố khó khăn của máy bơm nhiệt.

 Là đơn vị nhập khẩu trực tiếp tại các hãng Máy bơm nhiệt nước nóng (Heat Pump) của các hãng Green Heat, Solahart, - Atlantic -Megamaxx - Audsun - A.o.Smith- H'strong - Taichi - Ferroli – Jiko – Megasun… Do đó chúng tôi luôn có linh phụ kiện sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu như:

linh-kien-may-bom-nhiet-chinh-hang-tai-hai-phong

zalo icon