Máy nước nóng bơm nhiệt công nghiệp HeatPump an toàn - tiết kiệm năng lượng hiệu quả 70 - 80 %

Máy bơm nhiệt công nghiệp là gì?

Máy bơm nhiệt công nghiệp Heat Pump được xem là thiết bị tối ưu để thay thế cho những thiết bị cung cấp nhiệt truyền thống như: bình nóng lạnh, lò hơi, thanh đốt điện trở,.. Vậy máy bơm nhiệt là gì? nó có ưu điểm gì vượt trội so với những sản phẩm chúng ta thường sử dụng trong gia đình?

Máy bơm nhiệt còn có tên gọi tiếng anh "Heat Pump" là một thiết bị hoạt động theo nguyên lí Nhiệt Động Lực học để vận chuyển nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác theo ý muốn. Hiểu một cách đơn giản máy bơm nhiệt là sản phẩm có thể khiến cho nhiệt độ của nước, không khí nóng lên hoặc lạnh đi.

Thông thường, máy bơm nhiệt Heat Pump chỉ cho phép nhiệt lượng di chuyển theo một chiều cố định. Ví dụ như: từ nóng > lạnh hoặc từ lạnh > nóng tùy theo điều kiện thời tiết hoặc cài đặt của người sử dụng.

Do đó, sản phẩm được xem là thiết bị sẽ thay thế cho những thiết bị cung cấp nhiệt truyền thống như: bình nóng lạnh, lò hơi, điều hòa nhiệt độ,.. trong tương lai không xa.

Ngày nay, hệ thống máy nước nóng bơm nhiệt được sử dụng rất nhiều trong hệ thống sưởi ấm, hệ thống nước nóng trong gia đình. Ở quy mô lớn hơn, máy bơm nhiệt công nghiệp Heat Pump được sử dụng để cung cấp nhiệt cho các hệ thống nước nóng của nhà nghỉ, khách sạn, hồ bơi, các khu ngỉ dưỡng, resort cao cấp,..

Trong tự nhiên, nhiệt độ thường có xu hướng truyển từ cao đến thấp. Tuy nhiên, với Heat Pump thì nhiệt lượng có thể chuyển giao ngược với định luật này.

Máy bơm nhiệt công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đem lại hiệu quả kinh tế cao – Tiết kiệm 70-80% điện năng tiêu thụ, an toàn cho người sử dụng, thời gian thu hồi vốn nhanh, thay thế hoàn toàn bình nóng lạnh truyền thống – Máy bơm nhiệt công nghiệp làm việc với Nguyên lý làm nóng gián tiếp, ngược nguyên lý của điều hòa không khí.

Hệ thống nước nóng trung tâm cho khách sạn, nhà hàng, biệt thự cao cấp tại Hải Phòng - Ảnh 2

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt công nghiệp

1. Cấu tạo của máy bơm nhiệt

Thông thường, một sản phẩm máy bơm nhiệt Heat Pump tiêu chuẩn sẽ có cấu tạo gồm 4 thành phần chính:

  1. Máy nén
  2. Van tiết lưu
  3. Bình ngưng tụ
  4. Dàn bay hơi

2. Nguyên lý hoạt động

Các bơm nhiệt hoạt động theo nguyên lý nhiệt sẽ di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp. Có nghĩa là năng lượng có sẵn ở môi trường sẽ được trích xuất khi không khí thổi qua dàn bay hơi. Lúc này máy nén sẽ tiêu thụ một lượng năng lượng để tăng áp suất và kịch nhiệt lên cao nhờ vào tính chất riêng của chất làm lạnh.

Sau khi qua hệ thống luân chuyển nhiệt, nguồn nhiệt được tạo ra khi đi qua máy nén sẽ được truyền sang nước lạnh có sẵn trong bình ngưng tụ và làm nóng nước.

Tổng quan về máy bơm nhiệt hiện đại - Phân phối máy bơm nhiệt tại Hải Phòng - Ảnh 2

Ưu điểm của máy bơm nhiệt nước nóng Heat Pump

Máy bơm nhiệt công nghiệp thiết kế thanh lịch & hiệu quả

Kiểu dáng cuốn hút cho phép đặt thiết bị trong không gian mở của phòng dụng cụ hoặc tầng hầm, giảm chi phí thiết kế trang trí lại gian phòng. Tùy thuộc vào điều kiện bên ngoài mà chi phí vận hành tiết kiệm năng lượng hiệu quả đến 80 % so với máy nước nóng dùng điện và có thể dùng ở các khu vực mà không phù hợp sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Máy bơm nhiệt công nghiệp thân thiện môi trường và an toàn hơn.

Máy bơm nhiệt công nghiệp không tạo ra các khi thải độc hại như việc đốt cháy dầu, than hoặc khí tự nhiên. Không có nguy cơ ngộ độc CO ( Carbon monoxide). Tránh được việc tiếp xúc trực tiếp giữa điện và nướcm gảm khả năng cháy nổ và bị điện giật.

Máy bơm nhiệt công nghiệp dễ dàng vận hành và lấy nhiệt từ nhiều nguồn.

Thiết bị máy nước nóng bơm nhiệt có chức năng hẹn giờ tắt và cho phép cài đặt nhiệt độ nước, tùy thuộc vào vị trí bộ trao đổi không khí, nhiệt có thể lấy từ môi trường bên ngoài, từ mái vòm lấy sang, sân thượng, hoặc từ khu vực nóng do bóng đèn công nghệ tạo ra. Sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu CE, RoHS.

Máy bơm nhiệt công nghiệp dễ dàng kết hợp bình thái dương năng

Máy bơm nhiệt công nghiệp kết hợp với máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp là một trong những giải pháp ưu việt nhất hiện nay. Máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp sẽ hỗ trợ khoảng 60% nước nóng cho hệ thống trung bình trong năm, hệ thống nước nóng máy bơm nhiệt công nghiệp chỉ hoạt động khoảng 40% sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt cho chủ đầu tư.

Với bộ điều khiển thông minh, chúng sẽ ưu tiên nước nóng từ hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, khi nhiệt độ của hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời không đủ nóng thì lúc này máy bơm nhiệt công nghiệp sẽ nhận tín hiệu thông qua cảm biến nhiệt độ kích hoạt cho máy chạy.

binh-thai-duong-nang-tai-hai-phong3

binh-thai-duong-nang-tai-hai-phong3

 

Mua máy bơm nhiệt công nghiệp HeatPump giá tốt, chất lượng ở đâu tại Hải Phòng?

Dòng máy này ra đời cách đây không lâu, nhưng nhờ những ưu điểm và lợi ích mang lại, sản phẩm đã được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Đây là sản phẩm công nghiệp có giá trị cao, chi phí lắp đặt ban đầu lớn do đó cần cân nhắc để lựa chọn một đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam không có quá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này.Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh là đơn vị uy tín phân phối độc quyền hệ thống Máy nước nóng công nhiệp Heat Pump - Máy bơm nhiệt tại Hải Phòng chính hãng giá tốt, có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế - Cung cấp lắp đặt - Sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị Hệ thống nước nóng trung tâm, Heat Pump, máy bơm nhiệt uy tín, chính hãng trên toàn quốc. Mua hàng tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những cam kết chất lượng quốc tế, mức giá tốt nhất thị trường cùng chính sách bảo hành dài hạn. Hotline: 0902.045.868 ​

zalo icon