Quy trình thi công lắp đặt hệ thống Heat Pump đạt chuẩn

QUY TRÌNH LẮP ĐẶT HỆ THỐNG NƯỚC NÓNG TRUNG TÂM HEAT PUMP - XANH XANH HẢI PHÒNG

Lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm Heat Pump là một giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng trong các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bể bơi, nhà thi đấu, nhà máy trong khu công nghiệp. Với công nghệ bơm nhiệt hiện đại, hệ thống này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng và cho phép người dùng có được nước nóng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời.

Hệ thống bình nước nóng trung tâm Heat Pump hoạt động bằng cách trích xuất nhiệt từ không khí, đất hoặc nước xung quanh để làm nóng nước. Điều này giúp cho hệ thống tiết kiệm chi phí năng lượng rất nhiều so với các phương pháp sử dụng năng lượng truyền thống. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng mang lại nhiều lợi ích khác như giảm thiểu tác động đến môi trường, tăng tuổi thọ của thiết bị và giảm thiểu chi phí bảo trì.

Công ty Xanh Xanh cung cấp các giải pháp lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm Heat Pump tại Hải Phòng cho các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bể bơi, nhà thi đấu, nhà máy trong khu công nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đảm bảo hoạt động hiệu quả và ổn định trong thời gian dài.

Trước khi giới thiệu cho quý khách về quy trình lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm heat pump đạt chuẩn, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về máy bơm nhiệt Heat Pump là gì để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm này.

Hệ thống bơm nhiệt Heat Pump là gì?

Máy bơm nhiệt heat pump là một trong những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm cho việc tạo nước nóng trong căn hộ gia đình. Thay vì sử dụng nhiều máy để cung cấp nước nóng cho các mục đích sinh hoạt khác nhau, gia đình có thể sử dụng một hệ thống bơm nhiệt để tiết kiệm điện và nhiên liệu.

Với ưu điểm là tiết kiệm điện năng hơn so với các loại máy nước nóng thông thường, máy bơm nhiệt heat pump không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn an toàn cho người sử dụng. Vì không sử dụng trực tiếp điện để làm nóng nước, việc rò rỉ điện được hạn chế tối đa.

Các công trình nhà ở, biệt thự, khách sạn, bệnh viện v.v.v có thể sử dụng máy bơm nhiệt heat pump cả ban đêm mà vẫn cung cấp được lượng nước nóng ổn định, khắc phục nhược điểm của những dòng máy năng lượng Mặt Trời. Hơn nữa, hệ thống bơm nhiệt có thể cung cấp nguồn nước nóng dồi dào hơn so với các bình nóng lạnh truyền thống, giúp gia đình không lo hết nước nóng trong quá trình sử dụng.

Máy bơm nhiệt heat pump cũng là một giải pháp thân thiện với môi trường, vì không tạo ra khí thải khi vận hành. Việc lắp đặt rất dễ dàng và có thể được thực hiện ở nhiều vị trí như sân thượng, ban công hay trong mái tum.

Hơn nữa, máy bơm nhiệt heat pump có thể giữ nhiệt đến 80 giờ và có chức năng hồi nước từ đường ống về bình chứa, giúp giảm thời gian chờ đợi để sử dụng nước nóng. Bình chứa của máy được thiết kế chịu áp lực, giúp đảm bảo áp khỏe của nước nóng ra khi sử dụng.

Với những ưu điểm nổi trội này, máy bơm nhiệt heat pump là một giải pháp tối ưu cho việc tạo nước nóng trong căn hộ gia đình. Gia đình không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Cấu tạo của một hệ thống nước nóng trung tâm heat pump hoàn chỉnh bao gồm:

  • Máy bơm nhiệt
  • Bồn bảo ôn (bồn chứa nước nóng)
  • Bơm hồi (nhiệm vụ hồi nước lạnh trong đường ống về bồn bảo ôn, để đảm bảo luôn có nước nóng trong đường ống)
  • Bơm tăng áp (nhiệm vụ đảm bảo áp lực nước trong đường ống các tầng là như nhau)
  • Đường ống, van điều tiết và các phụ kiện đi kèm

Các bước thi công lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm heat pump

Bước 1: Lắp đặt máy bơm nhiệt heat pump

Quý khách lưu ý, bơm nhiệt cần lấy nhiệt năng từ không khí, để làm nóng, bay hơi môi chất gas đã hoá lỏng sau khi bị nước hấp thụ nhiệt
Vì lẽ đó, bơm nhiệt heat pump cần thiết kế đặt ở nơi thông thoáng, có chỗ xả nước, và đặt ở nơi càng nóng, càng tốt như trên mái nhà… Vì khi đó máy bơm nhiệt sẽ tận dụng được triệt để nguồn nhiệt từ môi trường bên ngoài vào. Tránh đặt bơm nhiệt ở nơi không bằng phẳng, độ ăn mòn cao sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Kỹ thuật viên của Xanh Xanh sẽ neo chặt máy cố định bằng các đinh vít, ốc…

Bước 2: Lắp đặt bồn bảo ôn

Bồn bảo ôn là nơi lưu trữ nước nóng, vì thế khối lượng của bồn khi chứa nước là rất lớn, có thể lên đến 500kg hoặc 1 tấn tuỳ bồn. Vì vậy cần đặt bồn ở nơi bằng phẳng, neo cố định thật chắc chắn, tránh nơi ẩm ướt, độ ăn mòn cao dẫn tới giảm tuổi thọ của bồn.

Bước 3: Đặt các máy bơm vào đúng vị trí

Mỗi máy bơm có một nhiệm vụ khác nhau, máy bơm tăng áp nhiệm vụ đảm bảo áp lực nước ở mọi điểm trong đường ống là như nhau, tránh trường hợp tầng này dùng thì tầng kia nước bị yếu. Máy bơm hồi nhiệm vụ hồi phần nước đã bị lạnh trong đường ống về bồn bảo ổn làm nóng lại nước, cấp nước nóng lại cho đường ống nóng, đảm bảo luôn có nước nóng tại các điểm trong toàn toà nhà.

Bước 4: Lắp đặt đường ống

Sau khi đã đặt các thiết bị vào đúng từng vị trí, chúng tôi sẽ đi tới phần lắp đặt, đấu nối các đường ống vào máy bơm nhiệt, bồn bảo ôn, các máy bơm hồi, bơm tăng áp… đảm bảo nguồn nước luôn được lưu thông tuần hoàn, khép kín.

Bước 5: Đấu nối dây điện

Đây là bước gần cuối cùng và cũng khá quan trọng, đảm bảo tới tính an toàn của hệ thống. Cần nối dây theo đúng sơ đồ thiết kế, dây điện lựa chọn phải đảm bảo đúng yêu cầu tải, dây loại tốt, không bị ăn mòn, rò rỉ điện. Kỹ thuật viên lắp đặt Heat Pump của Xanh Xanh đặt dây trong ống để bảo vệ dây điện được tốt hơn.

Bước 6: Nghiệm thu công trình lắp đặt Heat Pump

Sau khi đấu nối xong tất cả, tiến hành mở nước kiểm tra các đầu nối có bị rò rỉ nước không, nếu tất cả đều an toàn tiến hành cắm điện khởi động toàn bộ hệ thống nước nóng trung tâm, cài đặt các thông số nhiệt độ, kiểm tra nhiệt độ ra của nguồn nước xem đạt tiêu chuẩn cài đặt chưa

Bước 7: Bàn giao sản phẩm máy bơm nhiệt Heat Pump đã lắp đặt đạt chuẩn cho khách hàng

Nếu tất cả hoàn chỉnh tiến hành bàn giao, hướng dẫn sử dụng hệ thống Heat Pump cho khách hàng.

Chuyên tư vấn, lắp đặt máy nước nóng trung tâm Heat Pump cho các công trình nhà ở, biệt thự, nhà hàng khách sạn tại Hải Phòng

Heat Pump hay còn gọi là bơm nhiệt, là một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả để làm nóng nước. Được xem là sự kết hợp giữa máy nén và điều hòa không khí 2 chiều, Heat Pump hoạt động theo nguyên lý bơm nhiệt, tận dụng nhiệt từ môi trường xung quanh để làm nóng nước. So với các phương pháp làm nóng nước thông thường như dùng sợi đốt, gas, than… Heat Pump tiết kiệm điện năng, an toàn và không gây ra chất thải, thân thiện với môi trường.

Hệ thống bình nước nóng bơm nhiệt bao gồm 4 thành phần chính: Dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ và van tiết lưu. Hệ thống này hoạt động liên tục theo một vòng tuần hoàn kín, trích xuất nhiệt từ không khí trong môi trường xung quanh, truyền nhiệt vào nước để làm nóng và duy trì nhiệt độ ổn định.

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh là đơn vị phân phối độc quyền hệ thống Máy nước nóng tổng - Máy bơm nhiệt tại Hải Phòng, chuyên tư vấn thiết kế, cung cấp lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị Hệ thống nước nóng trung tâm, Heat Pump, máy bơm nhiệt uy tín, chính hãng trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Công ty Xanh Xanh đã được đông đảo khách hàng tin tưởng và chứng minh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của công ty Xanh Xanh để đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Máy nước nóng bơm nhiệt heatpump giải pháp cho biệt thự cao cấp - Ảnh 1

Máy nước nóng bơm nhiệt heatpump giải pháp cho biệt thự cao cấp - Ảnh 2

 

zalo icon