Tại sao nên lắp đặt máy lọc nước tinh khiết cho các công ty trong khu công nghiệp

Thực trạng nước uống tại các các công ty trong khu công nghiệp hiện nay

Nước uống ở môi trường làm việc lao động là rất cần thiết, chúng giúp người lao động lấy lại tinh thần, bổ sung năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng với những hạn chế nêu trên, liệu nước đóng chai có phải là lựa chọn tối ưu nhất chưa?

Hiện nay, các công ty trong khu công nghiệp thường bố trí các bình nước đóng chai nhưng chúng ta không biết được nước này nguồn gốc từ đâu, có đảm bảo vệ sinh hay không? Hạn sử dụng được đóng trên chai có đúng hay không?

Khi đời sống con người dần cải thiện, vật chất dư dả thì cái chúng ta quan tâm nhất đó chính là sức khỏe. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì trước tiên nhất vẫn là sự ủng hộ từ phía công nhân viên của chính mình, bạn chăm chút cho người lao động, họ ắt sẽ dồn tâm huyết cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Khi bủa vây chúng ta là sự ô nhiễm từ không khí đến nguồn nước, khi chúng ta biết rõ tác hại của việc sử dụng nguồn nước bẩn là bệnh tật thì tại sao lại không thay đổi nó bằng việc sử dụng công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay để cho ra những dòng nước tinh khiết nhất. Nước sạch chính là sự sống.

Để đảm bảo nguồn nước sử dụng , lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp tại khu công nghiệp  là giải pháp tốt nhất. Điều này sẽ đảm nhiệm vai trò loại bỏ tạp chất và cho ra nước đạt chuẩn, sạch khuẩn. Phục vụ mọi sinh hoạt trong đời sống mỗi ngày như nấu ăn, uống nước trực tiếp.

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước được biết đến là tổng hợp các linh kiện được hình thành từ các đơn vị chức năng. Chúng bao gồm hệ thống màng lọc kết nối với nhau bởi một số đường ống nối. Nước đi qua hệ thống màng lọc và các bụi bẩn, vi khuẩn vi rút, kim loại,… bị ngăn chặn. Nước đảm bảo chất lượng an toàn được tạo ra.

Tại sao nên lắp đặt hệ thống máy lọc nước tinh khiết cho khu công nghiệp

Như bạn đã biết hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị được lắp đặt và sử dụng với quy mô nhà máy, khu công nghiệp (KCN), nơi có lưu lượng nước cần sử dụng mỗi ngày rất lớn. Vì vậy chỉ có hệ thống máy lọc nước mới có thể đáp ứng được đầy đủ nguồn nước sạch cho mọi nhu cầu sử dụng nước trong khu công nghiệp.

Quy mô của hệ thống máy lọc nước công nghiệp là từ 150 đến 1000 lít nước cần lọc trong 1 giờ hoặc còn có thể hơn. Một hệ thống hoàn thiện cần phải đảm bảo các tính năng như: lọc nước thô, lọc khử mùi, làm mềm nước, diệt khuẩn, chống tái khuẩn và đa số các hệ thống lọc nước công nghiệp đều sử dụng công nghệ lọc RO nhằm đảm bảo cho dòng nước đầu ra đạt chuẩn.

Chúng tôi tin rằng, một người chủ doanh nghiệp thành công ngoài việc có tài thì bạn còn rất quan tâm đến sức khỏe của người lao động, chính vì thế việc đầu tư một máy lọc nước tổng cho khu công nghiệp để xử lý nước cho toàn bộ nhà máy sẽ là một vấn đề vô cùng cấp thiết đối với bạn, vì chỉ có như thế nhà máy mới đảm bảo được nguồn nước tinh khiết cho người lao động, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Mặc dù để đầu tư một hệ thống máy lọc nước cho khu công nghiệp là không hề rẻ nhưng bù lại nó sẽ giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa về chi phí cho các giai đoạn xây dựng bể lọc, cũng như chi phí cho việc đun nước sôi. Bên cạnh đó, việc sử dụng những hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ hạn chế được tối đa những nguy cơ mắc bệnh da liễu, tim mạch và bệnh hô hấp cho toàn thể công nhân viên trong khu công nghiệp.

Hệ thống máy lọc nước tinh khiết RO giúp phục vụ chuyên biệt nhu cầu sử dụng nước sạch trong khu công nghiệp. Xử lý mọi nguồn nước nhiễm khuẩn để đảm bảo tính chất nước đầu ra an toàn. Sử dụng máy lọc nước sạch tinh khiết cho khu công nghiệp là nên làm vì:

  • Tiết kiệm chi phí so với việc mua nước đóng bình, tiết kiệm thời gian so với việc đun sôi nước.
  • Mang đến nguồn nước sạch an toàn, đạt chuẩn tinh khiết.
  • Ngăn ngừa bệnh tật cho các người lao động: tiêu chảy, tả, lỵ, nhiễm khuẩn đường ruột, bệnh về hô hấp, hệ tiêu hóa…
  • Có thẻ tích hợp vòi nước nóng, nước lạnh.
  • Tiện nghi sử dụng trong khu công nghiệp, thiết kế thon gọn, linh hoạt trong lắp đặt.
  • Xây dựng môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, giúp người lao động an tâm hơn về môi trường  làm việc 

 

Cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp RO cho khu công nghiệp

Thiết bị lọc RO

Nước  sau quá trình lọc ở hoạt động tiền xử lý sẽ được chuyển vào quá trình lọc ở  màng thẩm thấu ngược RO. Hệ thống RO được ví giống như bộ phận quan trọng nhất của cả hệ thống lọc nước. Nói dễ hiểu hơn, màng lọc RO nổi bật với khả năng loại bỏ 99,9% tất tần tật các tạp chất, virus, vi khuẩn độc hại có trong nước.

Máy bơm cao áp

Giống như phân tích ở mục trên, màng RO đóng vai trò hữu ích đối với hệ thống lọc. Tuy nhiên để có thể vận hành được chúng thì cần có một áp lực nước đủ lớn. Khi đó nước mới đi qua được màng. Hệ thống máy bơm cao áp sẽ tiến hành nhiệm vụ này, chúng được nhiều người gọi với một cái tên quen thuộc khác chính là bơm RO.

Bộ phận điều khiển

Muốn điều khiển dễ dàng với hệ thống lọc nước công nghiệp. Phải là phải có một hệ thống điều khiển tương xứng. Bộ phận điều khiển này được cấu thành từ các thiết bị bảng mạch điện tử, thiết bị đo áp, đồng hồ thông báo thông tin nước đầu vào, đầu ra.

Hệ thống cũng có khả năng tự sục rửa màng, cuối cùng báo cáo các số liệu qua màn hình. Thậm chí với những dòng máy lọc vô cùng tiên tiến chúng còn gửi dữ liệu về laptop hoặc điện thoại. Điều này rất thuận lợi đối với việc kiểm soát của chúng ta.

Hệ thống máy lọc nước tinh khiết RO hoạt động như thế nào

- Nước đầu nguồn ( nước ngầm khai thác từ mặt đất, nước  không tên, nước thủy cục từ các trạm xử lý...) hiện nay sẽ không đảm bảo cho việc ăn uống trực tiếp. Vì trong nguồn nước chưa xử lý có rất nhiều thành phần độc hại như nước nhiểm hóa chất, nhiểm asen, chì, phèn, kim loại nặng và các độc tố khác cũng như vấn đề về vi sinh như nhiểm khuẩn, nhiểm viruts.. mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Chỉ phát hiện được khi nào chúng ta dùng các phương pháp hóa nghiệm hoặc xét nghiệp từ các trung tâm kiểm nghiệm  thì chúng ta mới có kết quả xác thật.

- Để sử dụng nước đầu nguồn an toàn thì chúng ta cần phải xử lý loại bỏ những thành phần độc hại có trong nước như phèn, kim loại nặng, mùi, hóa chất độc hại, Asen, chì ..cả lẫn vi sinh.

- Phương pháp nào để xử lý nước được an toàn và hiệu quả:

Có rất nhiều phương pháp và công nghệ để xử lý nước an toàn . Hiện nay các công nghệ để xử lý nước nhu công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO và UV, công nghệ lọc bằng Nano, công nghệ chưng cất...Hầu như để loại bỏ các thành phần độc hại như trên thì các bước cơ bản thường được áp dụng như sau:

+ Bước 1: Lọc cáu cặn và các thành phầm độc hại

Dùng cột lọc đa tầng để loại bỏ những tạp chất, những thành phần độc hại như phèn, kim loại nặng, asen, chì, hóa chất, đảm bảo độ pH trong phạm vi cho phép từ 6.5-8.5.

+ Bước 2: Xử lý mùi và hấp thụ hóa chất độc hại

Dùng cột lọc than hoạt tính để hấp thụ các mùi lạ, mùi Clorua, mùi tanh hôi và các hóa chất độc hại khác, giúp cho nguồn nước được trong và không nặng mùi..Nguồn nước ngọt hơn

+ Bước 3: Xử lý độ cứng của nước ( Nguồn nước bị vôi hóa )

Dùng cột xử lý Cation để làm mềm nước. hấp thụ hàm lượng Ca+, Mg+...có trong nước, chống vôi hóa, hấp thụ các thành phần kim loại khó xử lý...

+ Bước 4: Xử lý nguồn nước tinh khiết

Dùng hệ thống thẩm thấu ngược RO, nước sau khi qua màng lọc áp lực cao sẽ loại bỏ các thành phần kim loại, các tạp chất có kích thước nhỏ 0.01 micron, đảm bảo các khoán chất có lợi cho sức khỏe nên cho nguồn nước tinh khiết hơn.

+ Bước 5: Diệt khuẩn, vi sinh có trong nước

Dùng hệ thống tiệt trùng, diệt khuẩn và vi sinh bằng tia cực tím. Công nghệ là dùng đèn UV chiếu trực tiếp vào nguồn nước trước khi sử dụng.

Tư vấn hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho khu công nghiệp

Lắp đặt hệ thống máy lọc nước dùng cho các công ty trong khu công nghiệp  hoàn toàn không cần phải lo lắng về tình trạng thiếu nước; không cần lo chỗ chứa đựng, lưu trữ nước cồng kềnh, tốn diện tích; chất lượng nước của hệ thống thì luôn đạt tiêu chuẩn nước sạch tinh khiết,

Với một số lượng người đông như vậy thì một máy lọc nước công suất nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu chung. Chính vì vậy, lắp đặt một máy lọc nước có công suất phù hợp sẽ mang lại lợi ích kinh tế rất lớn. Điều này còn giúp đảm bảo sức khỏe chung cho người lao động

Tiêu chí khi chọn máy lọc nước cho trường học

Nên chọn các dòng máy lọc nước tinh khiết có công suất lớn, phù hợp với số lượng thành viên của công ty

Nếu trong khu công nghiệp sử dụng nguồn nước máy thì nên dùng máy lọc nước Nano chuyên dùng cho nước máy, nước đã qua xử lý thô. Còn nếu dùng nước giếng, nước mưa thì máy lọc nước Ro là gợi ý lý tưởng.

Để mua máy lọc nước cho các công ty khu công nghiệp chính hãng, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để cam kết về chất lượng. CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH là đơn vị chuyên nhập khẩu, sản xuất và lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho khu công nghiệp tại Hải Phòng, gia đình, trường học, bệnh viện…với đủ mọi loại công suất phù hợp.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH luôn dẫn đầu với phương châm mang đến sức khỏe cho người sử dụng, hệ thống lọc nước công nghiệp , trực tiếp khảo sát, thi công lắp đặt ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày một càng khắt khe, nghiêm ngặt về kĩ thuật, công nghệ và chất lượng, đem lại sự hài lòng, tin tưởng tuyệt đối cho người dùng.

Tùy thuộc vào quy mô mỗi công ty trong khu công nghiệp là khác nhau mà sẽ có các hệ thống công suất khác nhau được CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH tư vấn phù hợp. 

Triển khai dự án lắp đặt hệ thống lọc nước uống tinh khiết (công nghiệp) cho Công ty Cổ Phần Bao Bì VLC khu công nghiệp Tràng Duệ

KHẢO SÁT VÀ LẮP ĐẶT THÀNH CÔNG HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ VLC – KCN TRÀNG DUỆ
Nguồn nước tại các KCN hiện nay có rất nhiều hóa chất gây hại mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
 Hiểu được điều đó, ban lãnh đạo Công TY Cổ Phần Bao Bì VLC đã tìm đến Xanh Xanh với mong muốn cải thiện nguồn nước trong công ty
Yêu cầu:
  •  Một hệ thống cung cấp đủ nước sạch cho khoảng 300 cán bộ công nhân viên
  •  Một bếp ăn lớn trong công ty
  •  Hệ thống phải chạy ổn định đảm bảo nguồn nước không bị gián đoạn
 Qua kiểm tra và phân tích Xanh Xanh đã thiết kế 1 hệ thống lọc nước đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ban lãnh đạo công ty. Áp dụng công nghệ mới nhất hiện nay bao gồm:
  •  Lọc tổng tiền lọc
  •  Hệ thống lọc nước RO
  •  Bồn kháng khuẩn Flora
 Đi kèm gói bảo hành kim cương của Xanh Xanh khách hàng hoàn toàn yên tâm khi Xanh Xanh có mặt trong vòng 2h khi xảy ra sự cố
 Kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng theo chu kỳ 03 tháng/ lần
 Khi có sự cố, Xanh Xanh sẽ thay thế thiết bị nguyên vẹn khác có chức năng tương đương trong thời gian sửa chữa bảo hành, ngay trong ngày
lap-dat-may-loc-nuoc-cho-khu-cong-nghiep-tai-hai-phonglap-dat-may-loc-nuoc-cho-khu-cong-nghiep-tai-hai-phong
zalo icon