Thay lõi máy lọc nước định kỳ tại Hải Phòng

Lý do phải thay lõi lọc nước định kì

Mục đích chính để mọi người quyết định chọn mua và sử dụng các máy lọc nước trong gia đình, công ty, nhà máy… là để đảm bảo máy lọc nước được sử dụng một cách hiệu quả nhất mang đến nguồn nước sạch.

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên thay lõi lọc nước định kì. Việc thay lõi định kì này không nhằm mục đích nào khác hơn mục đích duy trì nguồn nước sạch dồi dào cho người dùng và tăng độ bền cho máy lọc nước.

Thay lõi lọc nước thường xuyên và định kỳ tại nhà là việc làm bắt buộc của mỗi gia đình khi sử dụng máy lọc nước. Nếu Bạn không thay lõi lọc nước định kỳ thì việc sử dụng nước từ máy lọc nước là cực kỳ nguy hiểm bởi nước không những không được xử lý mà còn tăng thêm nhiều hóa chất nguy hiểm do lõi lọc nước không loại bỏ được và những chất còn sót lại trong lõi lọc nước
ly-do-nen-thay-loi-loc-nuoc-dinh-ki-tai-hai-phong
  • Chất lượng nước sử dụng giảm. Bởi nước từ nguồn cấp nước đầu vào khi đi qua các lõi lọc đã “hết hạn dùng”, các lõi không thể giữ lại các tạp chất lẫn trong nước, không bổ sung khoáng chất, diệt khuẩn, khử mùi, cân bằng độ pH… Hiệu quả lọc nước không đạt được, nước đầu ra sẽ không đảm bảo độ sạch, uống không có lợi cho sức khỏe, còn dễ gây bệnh.
  • Không cung cấp đủ nước cho người dùng. Lõi lọc nước quá hạn tích tụ nhiều tạp chất, ngăn cản dòng chảy của nước khiến lượng nước cung cấp giảm, không đủ cho mọi người sử dụng.
  • Giảm tuổi thọ máy lọc nước. Các lõi lọc nước hết hạn chưa thay thế kịp lúc sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của các lõi lọc chưa hết hạn, khiến các lõi lọc còn lại giảm tuổi thọ.

Lưu ý khi thay lõi lọc nước

  • Mỗi lõi lọc nước có thời hạn sử dụng khác nhau, bạn nên thay thế lõi lọc khi chúng đã hết hạn để tránh lãng phí.
  • Để ghi nhớ chính xác thời gian thay lõi, nếu máy bạn không thể tự cảnh báo thì sau khi mua máy về bạn nên tự ghi thời gian hết hạn lên từng lõi để tiện theo dõi.
  • Lõi lọc nước của các hãng máy lọc nước khác nhau cũng có thời gian thay thế không giống nhau, xem kỹ thời gian thay lõi của hãng mình dùng để thay đúng thời gian

Thời gian thay lõi định kỳ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài thời gian mà nhà sản xuất khuyến nghị thì thời gian thay lõi lọc nước sẽ phụ thuộc vào nguồn nước mà khách hàng đang sử dụng

Dấu hiệu bạn cần phải thay lõi máy lọc nước

1. Máy lọc nước kêu

Máy lọc nước kêu khi hoạt động là tình trạng không hề hiếm gặp. Đặc biệt là ở những sản phẩm sử dụng công nghệ lọc RO như Kangaroo, Karofi… Với các thiết bị của Mitsubishi Cleansui, rất ít xảy xảy ra bất thường này.

Tiếng kêu của máy có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, cụ thể như:

  • Dư khí bên trong máy lọc nước: Tình trạng này xuất hiện khi vệ sinh, thay mới lõi lọc nhưng khí ở bên trong sẽ không được đẩy ra ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ thấy nước có nhiều bọt khí hơn cùng với tiếng kêu cạch cạch.
  • Do nước đầu vào: Áp suất nước vào không ổn định. Thường gặp khi nước đầu vào quá yếu hoặc quá mạnh. Hoặc do gia đình nối đường ống chung với các thiết bị khác như máy rửa bát, máy giặt…
  • Do lõi lọc bị tắc: Điều này khiến cho nước không thể chảy qua bộ lọc. Trong khi đó, máy bơm vẫn tiếp tục bơm nước lên với áp lực cao. Điều này khiến máy phát ra tiếng kêu. Để đảm bảo cho quá trình sử dụng, bạn nên thay lõi lọc trong trường hợp này. 

Ngoài ra, việc máy lọc nước kêu trong quá trình sử dụng có thể do nhiều yếu tố. Cụ thể như tiếng kêu máy bơm, lắp đặt không cân bằng…

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0902.045.868 - 0902.055.527

2. Thay lõi lọc khi nước có mùi lạ

Đặc biệt là khi nước sau lọc có mùi lạ như mùi tanh, mùi nấm mốc hay mùi Clo rõ ràng. Chất lượng nước cho thấy khả năng, hiệu suất hoạt động của bộ lọc không còn được tốt. Và gia đình nên kiểm tra lại bộ lọc và cân nhắc tới việc thay mới. 

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0902.045.868 - 0902.055.527

3. Máy lọc nước không ngắt

Máy lọc nước không ngắt thường gặp với những dòng sản phẩm có bình chứa nước sau lọc. Còn nếu không có bình chứa, tình trạng nước chảy chậm hoặc không đều sẽ xuất hiện phổ biến hơn.

Theo đó, những nguyên nhân khiến cho máy lọc nước không ngắt có thể là:

  • Rò rỉ nước: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, đặc biệt là ở trước bộ lọc cuối cùng. Nước sau lọc không đảm bảo lưu lượng nên buộc phải kéo dài thời gian hoạt động. 
  • Hỏng van điện từ: Ở các thiết bị sử dụng công nghệ lọc nước RO, van điện từ được gắn ở gần vòi xả. Van bị hỏng đồng nghĩa với việc nước thải sẽ chảy liên tục và máy lọc nước không thể tự ngắt. 
  • Do tắc lõi lọc: Bạn có thể nghĩ tới việc thay mới lõi lọc khi máy lọc nước chạy liên tục không ngắt. Nguyên nhân là bởi nước không được lọc qua lõi lọc nên sẽ không thể đưa tới các lõi lọc tiếp theo. Điều này làm giảm hiệu suất lọc nước, gây tốn kém chi phí sử dụng. 

Hỏng van một chiều, máy bơm hỏng cũng có thể dẫn khiến máy lọc nước chạy liên tục, không tự ngắt được. 

4. Máy lọc nước chảy chậm?

Rất nhiều gia đình thường gặp phải tình trạng này. Ban đầu nước chảy nhanh, lưu lượng ổn định. Nhưng càng về sau, máy lọc càng chậm, lượng nước cũng ít đi đáng kể. Bất kể thiết bị lọc sử dụng công nghệ RO, công nghệ Nano hay công nghệ UF với lớp màng lọc sợi rỗng.

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho máy lọc nước chảy chậm thường là do vấn đề ở bộ lọc. Cụ thể là bộ lọc đã hết hạn sử dụng nhưng không được thay lõi định kỳ. Lúc này, không chỉ công suất lọc giảm mà chất lượng nước sau lọc có thể cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

5. Cảnh bảo của hệ thống đèn báo hiệu thay lõi

Ở một số thiết bị lọc nước hiện đại sẽ được tích hợp hệ thống đèn hiển thị cùng bảng điều khiển. Nó sẽ giúp người dùng biết được lưu lượng nước còn lại/ số lượng nước đã lọc để chủ động hơn trong việc kiểm tra và thay thế bộ lọc.

Điều này có thể thấy rõ ở thiết bị lọc nước tạo ion kiềm EU301 của Mitsubishi Cleansui. Bảng điều khiển sẽ thông báo về thời gian thay bộ lọc. Cụ thể, đèn Replace cartridge sẽ nhấp nháy hoặc chớp tắt màu đỏ. Ngoài ra, nếu đèn Flow rate có tình trạng chớp tắt màu xanh cũng là lúc bộ lọc đã hết hạn.

Khi nào cần thay lõi lọc nước? Nước sau lọc có mùi lạ là bất thường mà gia đình bạn nên lưu tâm. Nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như phụ thuộc vào đường ống. Nhưng cũng không loại trừ là do bộ lọc.

Dễ thấy rằng, các dấu hiệu bất thường của máy lọc nước đa số đều có liên quan đến lõi lọc (bộ lọc). Do đó, những thắc mắc như vì sao phải thay lõi lọc, khi nào cần thay lõi lọc xuất hiện khá phổ biến trên mạng Internet. 

KIỂM TRA THAY LÕI MÁY LỌC NƯỚC ĐỊNH KỲTẠI NHÀ Ở HẢI PHÒNG

Máy lọc nước mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hoàn toàn mới về nguồn nước sạch. Vai trò của thiết bị thông minh này được chứng minh bằng sự đón nhận của khách hàng và hàng ngàn sản phẩm đã đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng máy lọc nước, bạn cần thay thế các lõi hoặc màng lọc của máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước đầu ra được tinh khiết và máy lọc nước luôn khỏe mạnh. Nhưng thời gian thay thế các lõi lọc lại khác nhau, bạn cần nhớ thời gian thay lõi, để thay theo đúng chu kỳ.

Để đáp ứng nhu cầu của Quý Khách Hàng , Xanh Xanh cung cấp cho quý khách dịch vụ sửa chữa thay thế linh phụ kiện và lõi lọc định kỳ , đo nước miễn phí tại Hải Phòng

Công ty cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Xanh Xanh là một nhà thầu uy tín về lĩnh vực thi công, tư vấn về các giải pháp Nguồn nước và Năng lượng tại khu vực miền Bắc. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp các loại máy lọc nước, tư vấn giải pháp về nguồn nước sạch máy lọc nước, chỉ cần gọi điện cho chúng tôi và mọi sự cố về máy lọc nước của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0902.045.868 - 0902.055.527

𝙃𝙖̃𝙮 𝙩𝙝𝙖̣̂𝙣 𝙩𝙧𝙤̣𝙣𝙜 𝙠𝙝𝙞 𝙩𝙝𝙖𝙮 𝙡𝙤̃𝙞 𝙡𝙤̣𝙘 𝙣𝙪̛𝙤̛́𝙘 !

Dù bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi hoặc chưa từng thì xin hãy chú ý những lưu ý sau để tránh thay phải lõi lọc hàng giả, hàng nhái, bị làm giá ...
HÀNG GIẢ
Hiện tại có tới trên 70% các sản phẩm lõi lọc nước trên thị trường là hàng giả (Đặc biệt là màng RO). Vậy nên bạn phải kiểm tra kỹ hàng trước khi quyết định cho thợ thay.
BỊ TRÁO HÀNG
Nhiều khách hàng bị tráo hàng thật bằng hàng giả khi thay lõi lọc nước. Đây là việc làm hết sức nguy hiểm nên bạn cần kiểm tra lại máy khi xong việc rồi thanh toán.
BỊ LÀM GIÁ
Nhiều khách hàng không thống nhất giá nên khi thay xong bị làm giá với giá cao gấp nhiều lần. Vậy nên hãy thống nhất giá trước khi quyết định chọn dịch vụ
zalo icon