Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp tại Hải Phòng

Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì định kỳ, sửa chữa hệ thống lọc nước công nghiệp chuyên nghiệp tại Hải Phòng

Sau một khoảng thời gian sử dụng thông thường là 1 đến 2 năm người bảo trì phải tiến hành bảo dưỡng máy bơm để kéo dài tuổi thọ cho bơm và sử lý những hư hỏng nhỏ ngay. Quy trình gồm các bước như: Vệ sinh lại các buồng cánh bơm, tra dầu nhớt phần động cơ, kiểm tra các thiết bị khác trong bơm….

Dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hệ thống lọc nước dân dụng tại Hải Phòng chuyên xử lý sự cố bảo dưỡng thay thế phụ kiện các loại chính hãng giúp tăng tuổi thọ và sự ổn định của hệ thống lọc nước công nghiệp.

Bạn đang có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp tại Hải Phòng nhưng lại chưa biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hệ thống lọc nước đảm bảo sự chuyên nghiệp và uy tín. Chỉ cần 1 cuộc gọi tới dịch vụ sửa chữa hệ thống lọc nước của Xanh Xanh qua Hotline: 0902.045.868, chúng tôi sẽ có mặt trong 20 phút và mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý nhất. 

bao-tri-bao-duong-may-loc-nuoc-cho-khu-cong-nghiep-tai-hai-phongbao-tri-bao-duong-may-loc-nuoc-cho-khu-cong-nghiep-tai-hai-phong

NHỮNG LÝ DO CẦN BẢO TRÌ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP

giai-phap-xu-lyy-nguon-nuoc-tai-hai-phong

1. BIỂU HIỆN HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CẦN PHẢI BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG:

- Lưu lượng nước thành phẩm giảm so với thiết kế 20-50%

- Đồng hồ đo áp lực nước ở các cột lọc, màng lọc tăng.

- Chất lượng nước không đạt yêu cầu.

- Máy bơm RO kêu to hơn bình thường.

- Máy không chạy.

- Máy bơm đầu nguồn kêu to lạch tạch do các cột lọc bị tắc.

- Một số vật tư tiêu hao, thiết bị đến thời gian cần phải thay thế. 

2. THỜI GIAN BẢO DƯỠNG

Tùy vào mức nước tiêu thụ mà thời gian bảo dưỡng hoặc thay hạt lọc cho các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết sẽ khác nhau. Thông thường từ 1 – 2 năm phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào, quy trình vận hành hệ thống…

3. TÁC DỤNG CỦA BẢO TRÌ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO

Giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn, cung cấp đủ lượng nước cho máy bơm hoạt động, bảo vệ màng RO. Tránh được nhiều rủi do trong quá trình vận hành.

4. THAY THẾ VẬT LIỆU LỌC

Các vật liệu lọc như Mn, than hoạt tính và các hạt cation trong lõi lọc chỉ có tác dụng hấp thụ và trao đổi ion trong một khoảng thời gian xác định. Khi các hạt đạt tới trạng thái bão hòa, không thể hấp thụ thêm nữa. Cần được vệ sinh hoặc thay thế nhằm làm khôi phục khả năng hấp thụ bề mặt. 

Thời gian thay thế các vật liệu lọc ở trong các cột được khuyến cáo từ 12 -24 tháng

5. THAY THẾ LÕI LỌC TINH

Tùy theo từng dây chuyền sản xuất nước tinh khiết sẽ được lắp hỗ trợ các lõi lọc sợi thô (sợi bông PP). Các lõi lọc có tác dụng lọc các cặn bẩn, vi khuẩn, asen, mangan, sắt... có trong đường ống trước khi vào bồn lọc nước tinh khiết.

Lõi lọc bẩn sẽ dồn chất bẩn về màng RO, làm chúng hoạt động nhiều hơn nên dễ bị tắc màng hoặc hỏng.

Thời gian thay thế đươc khuyến cáo từ 2-3 tháng

6. THAY MÀNG RO

Biểu hiện:

- Nước thành phẩm sau lọc nhỏ hơn rất nhiều so với công suất nước của dàn ban đầu.

- Nước uống ra ít, nước thải nhiều (Trung bình khoảng 7:3).

- Tổng lượng chất rắn hòa tan trong nước cao(TDS > 10)

- Thời gian thay màng RO:

+ Màng RO được khuyến cáo nên thay thế sau 3- 5 năm sử dụng. Nhưng thời gian thay thế phụ thuộc vào chất lượng nước đầu nguồn, nước đầu nguồn chứa nhiều nhiều Canxi , Fe, Mg, Mn, silicat  … thì thời gian thay màng R.O sớm hơn và quy trình vận hành hệ thống

+ Để nâng cao tuổi thọ của màng RO. Khuyến cáo nên thường xuyên CIP màng trung bình 6 tháng 1 lần hoặc khi có hiện tượng lưu lượng nước thành phẩm giảm, nước thải tăng lên theo thiết kế 10-15%.

- Tác dụng:

+ Thay thế màng RO định kỳ sẽ giúp nước đầu ra luôn tinh khiết, ngọt, vị khoáng, đạt chuẩn.

+ Giúp giảm chỉ số TDS.

+ Giúp máy bơm hoạt động bình thường, bền hơn. Theo nguyên lý, để máy bơm hoạt động tốt, nước qua màng RO phải đạt từ 100 – 120 psi, nhưng khi màng tắc, máy bơm phải chịu áp lực từ 150 – 200 psi. Khiến máy bơm phải hoạt động nhiều hơn, giảm tuổi thọ, bơm nhanh yếu. Chi phí thay bơm mới trong các dàn công nghiệp lớn là một khoản chi phí không hề nhỏ.

7. BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG BƠM ĐẦU NGUÔN, RO, ĐỊNH LƯỢNG.

Sau một khoảng thời gian sử dụng thông thường là 1 đến 2 năm người bảo trì phải tiến hành bảo dưỡng máy bơm để kéo dài tuổi thọ cho bơm và sử lý những hư hỏng nhỏ ngay. Quy trình gồm các bước như: Vệ sinh lại các buồng cánh bơm, tra dầu nhớt phần động cơ, kiểm tra các thiết bị khác trong bơm….

8. KIỂM TRA, THAY THẾ HỆ THỐNG PHỤ TRỢ VÀ HỆ THỐNG QUAN TRÂC CHẤT LƯỢNG NƯỚC TỰ ĐỘNG.

Vệ sinh các thiết bị như: lưu lượng kế, đồng hồ áp…

Kiểm tra các thiết bị điện trong tủ điện.

Kết nối lại các phần bị hư hỏng.

Hiệu chỉnh lại các thiết bị đo, quan trắc.

QUY TRÌNH BẢO TRÌ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP ĐẢM BẢO CHUYÊN NGHIỆP UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Khi khách hàng gặp phải những vấn đề về lỗi kỹ thuật của hệ thống thì nhân viên sẽ đến thực tế, tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Trong suốt thời gian bảo dưỡng, hệ thống sẽ được nhân viên kỹ thuật đến vệ sinh máy móc, kiểm tra quá trình vận hành có đang hoạt động tốt và khắc phục nếu có. Để chất lượng nguồn nước đầu ra đảm bảo thì việc bảo hành bảo dưỡng là vô cùng quan trọng. 

Công việc bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp giúp hệ thống của bạn luôn hoạt động ổn định. Bạn sẽ quản lý được chất lượng sản phẩm cũng như quá trình vận hành, chất lượng đầu ra.

1. TÌNH TRẠNG HỆ THỐNG

Tiến hành kiểm tra mọi hoạt động của toàn bộ hệ thống máy lọc nước công nghiệp trước khi bảo trì. Đánh giá tổng quan tình trạng chi tiết cần thay thế hoặc bảo dưỡng.

2. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Sản phẩm đầu ra đã được kiểm định chưa?. Đã đạt chuẩn của BYT hay không?. Làm sao để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra đạt chuẩn?

3. NÂNG CẤP – SỬA CHỮA HỆ THỐNG

Nâng cấp hệ thống cấp lọc và dây chuyền hiện tại theo yêu cầu của khách hàng. Sửa chữa thay thế lõi lọc, linh kiện theo định kỳ. Rửa màng RO (hồi phục khả năng lọc của màng RO). Nâng độ pH đạt chuẩn theo yêu cầu.

Đảm bảo hoạt động của hệ thống lọc nước luôn bình thường.

4. VẬN HÀNH – QUẢN LÝ VẬN HÀNH

Chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành chi tiết. Quản lý và bảo trì hệ thống tốt hơn. Vận hành chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, vệ sinh BYT.

zalo icon