Nước nóng trung tâm - giải pháp gia nhiệt cho nước theo nhu cầu cho Chung cư, căn hộ cao cấp tại Hải Phòng

Hệ thống nước nóng trung tâm heatpump là gì?

Chúng ta đã biết tới các thiết bị máy nóng lạnh với nhiều công nghệ khác nhau nhưng hệ thống nước nóng trung tâm heatpump vẫn là khái niệm chưa nhiều người biết đến và hiểu rõ về nó. 

Nhắc đến nhà khu chung cư, nhà cao tầng, ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ đến một nơi có mật độ dân cư sinh sống rất đông, đểđáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao cấp cho các hộ dân cư sinh sống nơi đây, đòi hỏi rất cao về thẩm mỹ cũng như việc cung cấp nước nóng kịp thời khi có nhu cầu sử dụng. Do đó, mọi tiện ích bên trong ngôi nhà bao giờ cũng được thiết kế, bố trí vô cùng hợp lý nhằm mang đến sự tiện lợi, an toàn. Do vậy, việc lựa chọn các Bình nóng lạnh không còn là sự lựa chọn ưu tiên mà phải là các hệ thống nước nóng trung tâm cho cả tòa nhà. 

Hệ thống nước nóng trung tâm được hiểu là một hệ thống các thiết bị làm nóng nước bằng dây đốt cùng bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ, các rơ le kiểm soát áp suất nước, van điều chỉnh lưu lượng nước và cầu dao an toàn.

Với hệ thống nước nóng trung tâm nước sẽ được làm nóng chỉ trong vài phút và khi có nhu cầu sử dụng nước nóng sẽ được đưa trực tiếp ra vòi mà không cần phải qua bình dự trữ nước.

Chính nhờ nguyên lý hoạt động như vậy mà hệ thống nước nóng trung tâm heat pump được đánh giá là giải pháp tránh gây lãng phí nguồn năng lượng một cách triệt để. Hơn nữa, máy sử dụng điện để hoạt động nên không sinh khói và các chất thải độc hại ra môi trường như một số dòng máy sử dụng xăng, dầu, khí gas,.. Vì thế mà công nghệ này đã và đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp hcm,..và hiện nay là tại Hải Phòng

cung-cap-giai-phap-gia-nhiet-nuoc-nong-cho-chung-cu-nha-cao-tang-tai-hai-phong

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo: 

  • Máy bơm nhiệt Heat Pump
  • Thiết bị truyền nhiệt làm nóng nước
  • Máy bơm nước tuần hoàn
  • Bơm hồi nước nóng
  • Bình bảo ôn giữ nhiệt cho nước
  • Máy bơm tăng áp tự động
  • Van điện tử

Nguyên lý hoạt động :

 Nước lạnh được lấy từ bể chứa sẽ được cấp vào Heat Pump và được nâng lên mức nhiệt rất cao. Sau đó, nước sẽ được cấp vào các đường ống hồi và đi vào bình bảo ôn.

Tại các giờ cao điểm hoặc khi nhu cầu sử dụng nước cao, nước lạnh có thể được cấp trực tiếp vào bình bảo ôn và được gia nhiệt bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng ngoài để giữ nhiệt cho nước trong bình bỏa ôn. Do đó, lượng nước nóng sẽ luôn luôn được đảm bảo khi người dùng có nhu cầu sử dụng.

nguyen-ly-hoat-dong-su-dung-may-bom-nhiet-heatpump2

So sánh giải pháp nước nóng trung tâm với các thiết bị gia nhiệt nước nóng hiện nay trên thị trường Hải Phòng

Để lựa chọn được giải pháp phù hợp, chúng ta cần phải nắm được ưu điểm, nhược điểm của các dòng máy nước nóng hiện nay có trên thị trường. Phổ biến nhất hiện nay là bình nóng lạnh, máy nước nóng năng lượng mặt trời và máy nước nóng trung tâm Heatpump. Cùng tìm hiểu nhé!

Bình nước nóng lạnh

Sẽ thế nào nếu căn biệt thự nguy nga, tráng lệ, sang trọng lắp bình nóng lạnh cho từng phòng tắm riêng lẻ? Chi phí thấp là điểm mạnh lớn nhất của bình nóng lạnh. Tuy nhiên sự bất tiện khi sử dụng và thiếu thẩm mỹ là điểm trừ vô cùng lớn.

Trong một không gian sang trọng của một căn biệt thự, mỗi khi muốn đi tắm và sử dụng nước nóng thì phải bật và đợi khoảng 15-20 phút. Chưa kể mỗi khi vào phòng tắm, bạn sẽ thấy một bình nước nóng chiếm khá nhiều không gian, khiến cảm quan không gian bị thu hẹp, làm mất đi sự sang trọng vốn có của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, nước nóng trong bình lên đến 100 độ, có thể gây ra bị bỏng nước hay nếu không bảo trì thường xuyên sẽ khiến cho thanh gia nhiệt bị ăn mòn, nguy cơ hở điện rất cao. Hoặc nếu bạn muốn sử dụng cả nước nóng nhà bếp,… thì một bình nước nóng là không đủ để duy trì.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thì sao? Đây cũng là một lựa chọn khiến nhiều người phân vân bởi khả năng làm nóng nước mà không sử dụng điện, tiết kiệm tuyệt đối chi phí làm nóng nước. Tuy nhiên, đó chỉ là vào mùa hè, khi mà nhu cầu nước nóng thấp. Ở miền Bắc khi vào mùa đông, nắng ít, nhiệt độ thấp thì làm sao để có nước nóng sử dụng? Câu trả lời chính là lắp thêm thanh gia nhiệt và biến bình nước nóng năng lượng mặt trời thành bình nóng lạnh khổng lồ. Lúc này, bạn sẽ tốn một lượng điện khổng lồ để làm nóng nước trong bình bảo ôn. Điều này khiến bạn sẽ phải suy nghĩ khi mà mùa đông mới là thời điểm sử dụng nước nóng nhiều nhất

Trong mỗi giải pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế khi kết hợp các giải pháp với nhau sẽ bù trừ và hỗ trợ khắc phục các nhược điểm riêng của thiết bị. Kết hợp giải pháp nước nóng từ bơm nhiệt heat pump và nước nóng từ năng lượng mặt trời để sử dụng hiệu quả nhất các thiết bị.

Từ những đánh giá về ưu nhược điểm của máy bơm nhiệt và máy nước nóng năng lượng mặt trời thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp 2 loại máy này với nhau để đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng.

Đặc biệt, đây còn là giải pháp cung cấp nước nóng cực kì tối ưu cho: nhà nghỉ, khách sạn, bể bơi bốn mùa,.. với nhu cầu sử dụng 1000 lít nước / giờ thì việc thiết kế một hệ thống nước nóng trung tâm gồm máy bơm nhiệt và máy nước nóng năng lượng mặt trời là một giải pháp thông minh vửa tiết kiệm điện, vừa an toàn cho người sử dụng và luôn đáp ứng đủ nước nóng cho người sử dụng.
Do chi phí lắp đặt ban đầu cho thiết bị này khá cao nên sẽ thích hợp sử dụng trong kinh doanh hơn. Tuy nhiên, theo tính toán thì hệ thống này sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 80% chi phí điện hàng tháng và chỉ với 2 năm bạn sẽ thu lại hoàn toàn số vốn đầu tư ban đầu.

Giải pháp máy nước nóng trung tâm Heat Pump cho khu chung cư, nhà cao tầng hiện nay tại Hải Phòng

Chắc hẳn nếu đã tìm hiểu một chút thì mọi người sẽ tìm hiểu được máy nước nóng trung tâm sẽ là giải pháp nước nóng hoàn hảo cho các khu chung cư, nhà cao tầng với đặc thù đông hộ dân cư sinh sống hiện nay, Máy nước nóng trung tâm Heatpump hoạt động theo nguyên lý bơm nhiệt: hấp thụ nhiệt từ môi trường, thông qua máy nén, môi chất dẫn nhiệt và đường ống đồng cuốn quanh bên ngoài bình bảo ôn để làm nóng nước. Nhờ sử dụng công nghệ Heatpump này, máy nước nóng tiêu thụ rất ít năng lượng, tiết kiệm tới 82% điện năng so với bình nước nóng thuần điện và có khả năng cung cấp nước nóng 24/7 mà không cần phải bật máy trước khi tắm.

Không chỉ tiết kiệm điện năng tiêu thụ, máy nước nóng trung tâm Heatpump còn an toàn tuyệt đối. Nhờ công nghệ bơm nhiệt mà bộ phận sinh nhiệt không tiếp xúc trực tiếp với nước, tránh hoàn toàn được nguy cơ bị hở điện trong quá trình sử dụng. Cùng với đó, nhiệt độ nước nóng luôn duy trì ở mức 55-60 độ và có thể tùy chỉnh. Đây là mức nhiệt an toàn, tránh được việc bị bỏng da khi vô ý tiếp xúc trực tiếp. Điều này nghe chừng không quan trọng nhưng với gia đình có trẻ nhỏ hiếu động thì đó là điều nên chú ý đó.

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời về khả năng cung cấp nước nóng và an toàn, máy nước nóng bơm nhiệt HeatPump được thiết kế nhỏ gọn, thích hợp đặt trên mái nhà hay trong phòng kỹ thuật chỉ cần thoáng khí. Không còn hàng tá những bình nước nóng hay một hệ thống năng lượng mặt trời lắp cheo leo trên mái biệt thự, làm mất vẻ đẹp nữa. Chỉ còn đó một căn biệt thự sang trọng, đẳng cấp, luôn có nước nóng sử dụng mà thôi.

su-dung-may-bom-nhiet-heatpump-cho-nha-lo-pho-tai-hai-phong

Ưu điểm của hệ thống nước nóng trung tâm 

Ngày nay, bình nóng lạnh là sản phẩm cung cấp nước nóng quen thuộc với cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng nước nóng ngày càng tăng cao đòi hỏi thiết bị cần phải có dung tích lớn hoặc phải hoạt động liên tục. Do đó, các hộ gia đình sử dụng bình nóng lạnh chắc chắn đều gặp phải những bất cập sau:

  • Tiền điện tăng vọt do máy phải thường xuyên hoạt động để đáp ứng nhu cầu sử dụng
  • Thời gian làm nóng nước khá lâu ==> mất thời gian chờ đợi
  • Sử dụng trực tiếp thanh gia nhiệt kim loại để làm nóng nước dễ dẫn đến rò rỉ, giật điện gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng
  • Phải lắp đặt nhiều thiết bị với những hộ gia đình có nhiều phòng tắm ==>> tốn kém tiền mua thiết bị, dây điện, ống nước,..

Chính từ những nhược điểm này của bình nóng lạnh mà ngày nay nhiều hộ gia đình đã tin tưởng và tìm đến hệ thống nước nóng trung tâm với những ưu điểm vượt trội:

  • Chỉ cần 1 thiết bị là có thể cung cấp nước nóng cho toàn bộ gia đình 
  • Làm nóng nước chỉ trong vài phút giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để làm việc khác và Với nguồn nước nóng luôn dồi dào sẽ giúp người sử dụng có được những giây phút thư giãn thoải mái bất cứ lúc nào
  • Sử dụng nguồn nhiệt từ môi trường để làm nóng nước, không trực tiếp sử dụng điện tiết kiệm chi phí, hạn chế tình trạng rò rỉ điện và cực kỳ thân thiện với môi trường. Đây chính là “cuộc cách mạng năng lượng” hiện nay trên toàn thế giới. Giải pháp cấp nước nóng bằng heatpump nổi tiếng về sự an toàn, khả năng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, và thuận tiện khi sử dụng.
  • Ở đầu van nước ra có thiết bị pha nước tự động khi nhiệt độ của nước quá nóng giúp hạn chế tình trạng bị bỏng ở những hộ gia đình có trẻ nhỏ và người già.
  • Việc lắp đặt và bảo dưỡng hệ thống rất đơn giản không gây thay đổi hoặc ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà.

Địa chỉ chuyên tư vấn giải pháp và lắp đặt hệ thống máy nước nóng trung tâm Heat Pump cho khu chung cư, nhà cao tầng tại Hải Phòng

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Xanh Xanh là đơn vị uy tín phân phối độc quyền hệ thống Máy nước nóng không khí  - Máy bơm nhiệt tại Hải Phòng chính hãng giá tốt, có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế - Cung cấp lắp đặt - Sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị Hệ thống nước nóng trung tâm, Heat Pump, máy bơm nhiệt uy tín, chính hãng trên toàn quốc

Cung cấp bơm nhiệt uy tín - hàng đầu chất lượng tại Hải Phòng - Ảnh 1

Hệ thống nước nóng trung tâm heatpump cho khu chung cư, nhà cao tầng là giải pháp tiết kiệm năng lượng, an toàn cho người sử dụng, không có sự cố nguy hiểm về điện. Hệ thống có thể hoạt động lâu dài, có độ bền cao, là sản phẩm đáng tin cậy của nhiều nhà đầu tư hiện nay.  CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH là chuyên gia cung cấp và thi công hệ thống nước nóng bơm nhiệt, hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp với bơm nhiệt, với sản phẩm tốt, chế độ bảo hành dài hạn. Phân phối và nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả cạnh tranh, đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, góp phần tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT XANH XANH  cam kết sẽ cung cấp cho quý khách một hệ thống nước nóng trung tâm hoạt động ổn định với tuổi thọ lâu bền.  Với nhiều năm kinh nghiệm về máy bơm nhiệt heatpump chất lượng tại Hải Phòng và hơn 500 dự án công trình cho nhà dân, khách sạn, spa. Chúng tôi có thể khẳng định Hệ thống nước nóng trung tâm heat pump là giải pháp sử dụng máy bơm nhiệt heat pump hỗ trợ cung cấp nước nóng với thiết kế hiện đại, hiệu quả và tiết kiệm

zalo icon